Toyota Land Cruiser 70: Tuổi 37 "vẫn mạnh mẽ, không thể phá hủy"

Tư Vũ| 01/08/2021 18:00

Toyota tuyên bố Land Cruiser 70 "vẫn mạnh mẽ, không thể phá hủy". Bản nâng cấp ra mắt vào năm sau.

Land Cruiser gần đây đang được chú ý rất nhiều, nguyên nhân là bởi hãng xe Nhật mới tung ra thị trường 300 Series hoàn toàn mới, đồng thời loại bỏ mẫu xe này khỏi đội hình sản phẩm tại Mỹ.

Bên cạnh đó, điều này có thể gây ngạc nhiên với một số người nhưng 70 Series vẫn đang phát triển mạnh mẽ dù ra mắt vào năm 1984. Không chỉ vậy, mẫu xe này còn chuẩn bị nhận được một bản nâng cấp vào năm tới tại Úc, nơi mà 70 Series vẫn khá phổ biến.

Toyota Land Cruiser 70 37 tuổi vẫn đang được sản xuất
Nội thất Toyota Land Cruiser 70

Tại Úc, Toyota Land Cruiser 70 sở hữu kiểu dáng của một chiếc xe bán tải với cabin đơn và cabin đôi; hoặc kiểu dáng thân xe wagon 5 chỗ ngồi. Được biết, LC70 sẽ nhận được những cải tiến về phần cứng vào năm tới. Tờ Motoring của Úc trích dẫn một số nguồn tin trong nước cho biết, Toyota cũng sẽ nâng cấp chiếc xe địa hình danh tiếng về mặt an toàn và khả năng chịu tải.

Toyota Land Cruiser 70 37 tuổi vẫn đang được sản xuất
Toyota Land Cruiser 70 dạng wagon

Land Cruiser 70 Series đã được cập nhật trong suốt vòng đời 37 năm của mình. Vào năm ngoái, mẫu xe cũng đã có một số thay đổi nhỏ khi phiên bản Aussie nhận được màn hình cảm ứng 6,1 inch và cổng USB kép.

Ngược dòng thời gian, vào năm 2016, dòng xe này đã được nâng cấp với động cơ diesel sạch hơn nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe, bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo, túi khí rèm bên và nhiều thiết bị hỗ trợ điện tử khác nhau cho người lái.

Toyota Land Cruiser 70 37 tuổi vẫn đang được sản xuất
Toyota Land Cruiser 70 dạng bán tải

Tại Úc, xe được trang bị động cơ turbodiesel V8 4.5L cho công suất 202 mã lực và mô men xoắn 430 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Được biết, LC70 nâng cấp không có khả năng sở hữu động cơ diesel tăng áp kép V6 sản sinh công suất 305 mã lực và 700 Nm mô men xoắn được giới thiệu trên Land Cruiser 300 Series.

LC70 hiện cũng đang được bán tại Trung Đông, nơi FJ Cruiser rất được ưa chuộng. Mặc dù Toyota đã suy nghĩ về việc phát triển một sản phẩm thay thế từ năm 2013, nhưng có vẻ như trong vài năm tới LC70 vẫn sẽ hiện diện tại đây và có thêm một số nâng cấp.

Không rõ khi nào phiên bản sửa đổi sẽ được tung ra, nhưng Toyota chia sẻ: "Là một phần trong cam kết cải tiến liên tục, chúng tôi có kế hoạch nâng cao các thông số của xe trong các bản cập nhật mới, chi tiết cụ thể sẽ được tiết lộ trong thời gian tới."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Land Cruiser 70: Tuổi 37 "vẫn mạnh mẽ, không thể phá hủy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO