Sự xuất hiện của Corolla Cross không chỉ thổi luồng gió mới vào danh mục ô tô của Toyota tại Việt Nam mà còn có những tác động tích cực tới thị trường xe Việt. Sản phẩm này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 bằng diện mạo trẻ trung, không gian nội thất thoải mái và hàng loạt công nghệ an toàn.
Hơn nữa, Corolla Cross cũng tiên phong trong việc đưa xe Hybrid tới khách hàng Việt và đã nhanh chóng nhận được nhiều sự đón nhận. Thực tế, Toyota đã tung ra dòng xe xăng lai điện từ năm 1997 và đến nay đã bán được hơn 15 triệu chiếc trên toàn cầu. Những con số này đã khẳng định cho tính hiệu quả, bền bỉ của dòng xe Hybrid mà Toyota phát triển.
Sự xuất hiện của Corolla Cross hứa hẹn làm sôi động thêm phân khúc crossover dưới 1 tỷ, buộc các đối thủ phải phân chia lại thị phần mà ở nơi đó, mẫu xe của Toyota đang có cơ hội rất lớn để bứt phá.
Lễ ra mắt và lái thử Corolla Cross diễn ra tại các đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 15/08 - 22/08. Trong thời gian này, Toyota Việt Nam vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19. Tất cả khách hàng tham gia sự kiện được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, mỗi nhóm trải nghiệm xe không vượt quá 20 người.