Toyota Camry Hybrid: Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn

Tổng hợp| 12/03/2024 20:51

Xe Hybrid ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt nhờ hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Sau thành công của Toyota Corolla Cross, Camry là mẫu xe tiếp theo được Toyota giới thiệu phiên bản Hybrid tự sạc điện tại thị trường Việt Nam.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội

Với các khách hàng đã và đang sử dụng mẫu xe Hybrid, lợi ích lớn nhất có thể nói đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo Toyota, mẫu xe Hybrid trên Camry mới có thể tiết kiệm nhiên liệu gấp 1.5 đến 2 lần so với các dòng xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong cùng dung tích.

Đánh giá thực tế cho thấy, xe Hybrid tiêu thụ 5,6 lít/100km trong giờ cao điểm và dưới 4,8 lít/100km ngoài giờ cao điểm. Trên cao tốc, Camry 2.5 HEV chỉ tốn 4,76 lít/100km, chứng minh hiệu quả ổn định so với xe xăng có biến động tiêu thụ lớn hơn.

Camry Hybrid mới tiết kiệm nhiên liệu 1.5 đến 2 lần so với xe động cơ đốt trong cùng dung tích. Ảnh: internet

Camry 2.5 HEV mới kết hợp động cơ I4 2.5L Atkinson và hệ thống Hybrid THS II, đạt 178 mã lực, 221Nm mô-men xoắn. Mô-tơ điện 120 mã lực, 202Nm và hộp số E-CVT hỗ trợ chế độ chạy điện EV Drive.

Công nghệ xanh bảo vệ môi trường

Trong cơ sở hạ tầng đô thị Việt Nam thường xuyên tắc đường, công nghệ Hybrid của Camry mới giúp giảm ô nhiễm và chống biến đổi khí hậu.

Lượng khí HC và NOx trên xe HEV thấp hơn so với xe động cơ đốt trong. Ảnh: internet

Theo báo cáo về lượng phát thải được thực hiện tại Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. TS. Phúc cho biết, sau quá trình thử nghiệm, lượng khí CO2 (được tạo ra do quá trình đốt cháy oxy không đủ, có thể gây ngạt) thải ra giảm từ 18,5 - 57,4% trên xe hybrid. Lượng phát thải CO2 của HEV giảm tương ứng với lượng tiêu thụ nhiên liệu là 2,408 tấn CO2/ 1.000 lít xăng. Ngoài ra, xe HEV có lượng khí HC và NOx thấp hơn xe ICE, đặc biệt khi chạy ở tốc độ cao với phát thải cực kỳ ít.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Camry Hybrid: Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO