Toyota Avanza 2022 lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Đông Nam Á

Sơn Phạm| 03/11/2021 11:35

Mẫu xe Toyota Avanza 2022 vừa bị bắt gặp với thiết kế thể thao hơn nhưng với tên gọi Veloz ở một số thị trường khác.

Trong khi lưới tản nhiệt Veloz chủ đạo bởi lưới tản nhiệt hình thang lớn, thì lưới tản nhiệt Avanza có một dải hẹp của lưới tản nhiệt phía trên nối liền với đèn pha LED mảnh. Biểu tượng Toyota liên kết điều này với lưới tản nhiệt khổng lồ phía dưới và đi kèm những thanh ngang trong khi phần chèn vào lưới tản nhiệt của Veloz là một tấm lưới hình chữ Y. 

Đầu xe Toyota Avanza 2022
Đầu xe Toyota Avanza 2022

Phần quanh lưới tản nhiệt được thiết kế khá góc cạnh với đèn sương mù được ốp ở 2 bên. Điểm khác biệt khá lớn là Avanza không có dải đèn chrome như của Velos. Ở phía sau, đèn hậu của Avanza tách rời và có hơi hướng như mẫu Raize, thiết kế đuôi xe cũng khá góc cạnh.

Ở phía bên trong, nhiều khả năng Avanza cũng sẽ có thiết kế giống với mẫu Raize với màn hình cảm ứng cỡ lớn, vô lăng thiết kế nhiều nút bấm, khởi động bằng nút bấm, bảng điều khiển trung tâm đơn giản. Phanh đỗ xe điện tử, sẽ được dành cho các biến thể cao hơn. Hàng ghế hành khách sau sẽ có một màn hình lớn gắn trên nóc xe, một ngăn đựng cốc dạng pop-out duy nhất, các cổng sạc USB, ghế trượt và lưng ghế trước có khe đựng đồ đủ cho 1 chiếc ipad. 

Đuôi xe Toyota Avanza 2022
Đuôi xe Toyota Avanza 2022

Chưa có thông tin chính thức nhưng Avanza 2022 được mong đợi sử dụng Kiến trức toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA) giống như nền tảng với Raize. Như vậy, Avanza sẽ sử dụng khung gầm liền khối và từ dẫn động cầu sau sang cầu trước.

Liệu Avanza sẽ tiếp tục với sức mạnh 1.5L NA - giống như BR-V và Mitsubishi Xpander mới - hay sẽ chia sẻ các tùy chọn turbo ba xi lanh 1.0L và 1.2L ba bình NA từ Raize. Điều chắc chắn là các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn chủ động sẽ xuất hiện lần đầu trên mẫu xe này nhưToyota Safety Sense. 

Thiết kế cabin Avanza 2022
Thiết kế cabin Avanza 2022

Toyota Avanza 2022 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt tại Indonesia vào ngày 10 tháng 11. Nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ sớm có mặt ở thị trường Việt Nam thời gian tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Avanza 2022 lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO