Tour Championship gián đoạn, gây cấn giải thưởng 18 triệu USD

28/08/2022 18:50

Vòng 3 Tour Championship 2022 buộc phải dừng lại vì ảnh hưởng bởi thời tiết, khiến cuộc đua tìm kiếm chủ nhân FedEx Cup và tiền thưởng 18 triệu USD trở nên gay cấn.

"Tôi sẽ về nhà ngủ một chút rồi ăn uống... Xin lỗi, ăn rồi lại ngủ", Scottie Scheffler nói vui sau khi vòng 3 Tour Championship buộc phải hoãn vì bão.

Vòng thứ 3 diễn ra hôm thứ Bảy, theo giờ Mỹ, sớm bị hoãn bởi thời tiết nguy hiểm. Đến chiều tối, cuộc tranh tài chính thức dừng sang ngày hôm sau.

Các trận đấu chưa hoàn thành được tiếp diễn trong buổi sáng Chủ nhật.

Scheffler tạm dẫn đầu khi vòng 3 gián đoạn

Trong số 29 người tranh tài (Will Zalatoris không thi đấu vì chấn thương nên chắc chắn hạng 30), mới chỉ có 15 người hoàn thành 18 hố vòng 4.

Trong 14 tay golf chưa đánh xong, có hai người dẫn đầu bảng Scottie Scheffler và Xander Schauffele, khi cùng dừng lại trước hố 13.

Sự bất thường của thời tiết khiến Scheffler thi đấu không tốt. Golfer số 1 thế giới có 1 birdie và 1 bogey sau 12 hố đầu.

Scheffler hiện vẫn tạm dẫn đầu bảng với tổng điểm -19. Anh còn 6 hố phía trước để có thể cải thiện điểm âm.

Trong khi đó, Schauffele ghi được 4 birdie trong 7 hố đầu, nhưng cũng đánh đến 3 bogey.

Schauffele cải thiện được 1 gậy so với điểm số vòng 2. Với kết quả này, nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 càng thêm hy vọng vượt qua Scheffler.

Im Sung Jae, golfer Hàn Quốc, hoàn thành 14 hố vòng 3 với thành tích 1 eagle, 3 birdie và 1 bogey. Anh đạt tổng điểm -16 và sẵn sàng làm nên bất ngờ trên sân East Lake.

Rory McIlroy, người trong những ngày qua được chú ý khi cùng Tiger Woods bắt tay với PGA Tour trong cuộc chiến chống lại LIV Golf, cũng hy vọng đua tranh FedEx Cup.

McIlroy tạm dừng ở hố 16 vòng 3, sau khi có 1 eagle, 4 birdie và 1 bogey. Golfer 33 tuổi người Bắc Ireland hiện có tổng điểm -15.

Các vận động viên buộc phải kết thúc vòng 3 trong buổi sáng Chủ nhật, khiến chung kết Tour Championship trở thành cuộc marathon kéo dài.

Tuy vậy, họ cũng được đền bù hậu hĩnh và có động lực để chiến đấu, khi người chiến thắng tại East Lake nhận được tiền thưởng 18 triệu USD.

Bảng xếp hạng tạm thời vòng 3 Tour Championship
Vòng 2 Tour Championship: Schauffele bám đuổi Scheffler

Vòng 2 Tour Championship: Schauffele bám đuổi Scheffler

Xander Schauffele thi đấu nổi bật ở vòng 2 Tour Championship, rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng của Scottie Scheffler xuống còn 2 gậy.
Scottie Scheffler giành lợi thế ở Tour Championship

Scottie Scheffler giành lợi thế ở Tour Championship

Scottie Scheffler tận dụng được lợi thế nhập cuộc để dẫn đầu vòng 1 Tour Championship, hướng đến danh hiệu FedEx Cup đầu tiên trong sự nghiệp.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tour Championship gián đoạn, gây cấn giải thưởng 18 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO