Tottenham "thổi lửa" cho đại chiến Man Utd - Man City

Hạo Minh| 28/10/2023 07:30

Chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Crystal Palace ở trận đấu sớm thuộc vòng 10 Premier League đã giúp đội bóng thành London gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên 5 điểm.

Liên tiếp hai vòng đấu, Tottenham thi đấu derby London. Ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League vào rạng sáng thứ 3 vừa qua, đội bóng của HLV Postecoglou đã giành chiến thắng 2-0 trước Fulham. Đóng góp lớn vào chiến thắng của Tottenham là đội trưởng Son Heung Min, tiền đạo người Hàn Quốc có một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Son Heung Min tiếp tục có đóng góp quan trọng trong chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Crystal Palace ở trận đấu sớm thuộc vòng 10 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay (28/10).

Sau hiệp một không có bàn thắng, Ward đá phản lưới nhà ở phút 53 giúp Tottenham có bàn mở tỉ số. Son Heung Min nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 66. Bàn thắng của Ayew ở phút 90+4 chỉ giúp đội chủ sân Selhurst Park có bàn thắng danh dự.

Tottenham thổi lửa cho đại chiến Man Utd - Man City - 1

Son Heung Min ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn (Ảnh: Getty).

Tottenham chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đội khách gặp khó trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của chủ nhà. Tottenham kiểm soát bóng tới 72% thời gian trong hiệp một song chỉ có 3 pha dứt điểm vô hại.

Trái ngược với sự kém cỏi trong tấn công của đội khách, đội chủ nhà đã có những pha phản công sắc lẹm. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, Crsytal Palace có tới hai lần khiến thủ thành Vicario phải vất vả cản phá. Trong hiệp một, Crystal Palace có tới 8 lần dứt điểm, đáng tiếc đội chủ nhà cũng không có bàn thắng.

Sau hiệp một đầy bế tắc, Tottenham may mắn mở tỷ số ở phút 53. Từ đường căng ngang rất mạnh của Maddison, Ward cản phá thiếu an toàn ở gần khung thành khiến bóng văng vào lưới và Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ Tottenham cởi bỏ áp lực. Phút 66, các cầu thủ Tottenham phối hợp tấn công nhịp nhàng, Johnson kiến tạo thuận lợi để Son Heung Min dứt điểm một chạm từ cự ly 6m nâng tỷ số lên 2-0.

Tottenham thổi lửa cho đại chiến Man Utd - Man City - 2

Sự thất vọng của Ward sau khi "đốt" lưới nhà (Ảnh: Getty).

Crystal Palace buộc phải vùng lên sau hai bàn thua. Phút 90+4, Ayew đỡ ngực ở khu vực đầu vòng cấm địa rồi thực hiện một cú vuốt bóng bằng má ngoài chân phải đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Vicario. VAR vào cuộc xem Ayew có để bóng chạm tay trước khi ghi bàn hay không và cuối cùng trọng tài công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, Crystal Palace cố gắng vùng lên tấn công tìm bàn gỡ hòa nhưng họ không thành công. Có thêm 3 điểm, Tottenham vươn lên điểm số 26, tạo khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Man City. Chiến thắng của Tottenham gây áp lực lớn cho Man City khi nhà đương kim vô địch phải thi đấu trên sân của Man Utd vào tối mai (22h30, 29/10).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tottenham "thổi lửa" cho đại chiến Man Utd - Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO