Tottenham đấu Man City: Cuộc chiến của Conte và Kane

19/02/2022 13:32

Tottenham bước vào chuyến làm khách của Man City (0h30 ngày 20/2) với rất nhiều áp lực dành cho HLV Conte cũng như chân sút Harry Kane.

Vấn đề của Conte

Khi chuẩn bị di chuyển từ London đến thành phố Manchester, HLV Antonio Conte nhận được thông điệp từ Tottenham: không được tham gia các cuộc phỏng vấn với truyền thông Italy.

Trước đó, trong cuộc trò chuyện với Sky Italia, Conte cho rằng đội hình Tottenham suy yếu sau kỳ chuyển nhượng mùa đông. 4 cầu thủ ra đi trong khi chỉ có 2 người mới xuất hiện.

conte-tottenham.jpg
Tottenham thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng, Conte bị cấm trả lời báo chí Italy

Tottenham không muốn những câu chuyện tương tự xảy ra trong tương lai.

Nhà cầm quân người Italy cáo buộc có những tác động từ bên ngoài, ám chỉ báo chí Anh, đang cố gắng tạo ra vấn đề giữa ông và Tottenham.

Có một vấn đề mà Conte không nhắc đến: bản thân ông đang mất kiểm soát Spurs trong vài tuần gần đây.

Ở Premier League, Tottenham thua 3 trận liên tiếp. 2 trong số này họ không thể ghi bàn và nhận đến 7 bàn thua.

Những kết quả này khiến Spurs gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Nếu đội bóng thành London lại thua ở vòng 26 trước Man City, hành trình phía trước sẽ càng thêm chông gai.

Chiến thắng là điều rất quan trọng, khi Tottenham bước vào chuỗi 3 trận làm khách liên tiếp. Nhưng làm thế nào để Conte giành 3 điểm trước Man City của Pep Guardiola?

Cuộc chiến của Harry Kane


Khởi đầu của Conte với Spurs tương đối tích cực. Thế nhưng, lối chơi mà ông triển khai không còn hiệu quả trong thời gian gần đây.

Một trong những vấn đề mà Conte chưa thể giải quyết là hiệu suất của Harry Kane.

Vào dịp cuối năm 2021, Harry Kane ghi 4 bàn ở Premier League mà anh tham dự. Trong đó, có chuỗi 3 trận lập công liên tiếp.

Phong độ ấy không còn đi cùng Kane khi bước sang năm mới. Từ ngày 1/1, anh mới chỉ ghi 1 bàn ở Ngoại hạng Anh.

harry-kane-tottenham.jpg
Harry Kane chỉ ghi 1 bàn ở Premier League trong năm 2022

Mùa hè năm ngoái, Kane làm mình làm mẩy để sang Man City nhưng không được CLB đáp ứng.

Không mua được Kane, Man City vẫn rất mạnh và đang hướng đến chức vô địch bóng đá Anh thứ 4 với Pep Guardiola, khi có nhiều hơn đội nhì bảng Liverpool đến 9 điểm.

Ngược lại, sau khi đồng ý ở lại Tottenham, phong độ của Kane là thảm họa.

Tuyển thủ Anh 28 tuổi mới ghi 5 bàn ở Premier League. Cùng kỳ mùa trước, anh có đến 14 bàn khi chuẩn bị bước vào vòng 26.

Phong độ sa sút khiến giá trị của Kane giảm. Những gì diễn ra là bất lợi cho Tottenham, đội tuyển Anh cũng như chính anh.

Đối mặt Man City, Harry Kane cần bùng nổ trở lại. Chỉ có như thế anh mới nhận được sự quan tâm trở lại của Pep Guardiola và những CLB lớn ở châu Âu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tottenham đấu Man City: Cuộc chiến của Conte và Kane
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO