Tottenham bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Australia

Sông Lam| 07/06/2023 10:34

Huấn luyện viên (HLV) Ange Postecoglou sẽ trở thành chiến lược gia người Australia đầu tiên dẫn dắt một đội bóng ở Premier League là Tottenham Hotspur.

Tối qua (6/6), Tottenham đã công bố ông Ange Postecoglou trở thành HLV trưởng đội bóng này theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, đến tháng 6/2027. Vị chiến lược gia 57 tuổi vừa trải qua mùa giải thành công cùng Celtic khi giúp CLB Scotland giành cú ăn ba (giải vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia, Cúp Liên đoàn).

"Ange (Postecoglou) mang đến nguồn năng lượng tích cực và lối chơi tấn công nhanh cho CLB. Ông ấy cũng hiểu tầm quan trọng của mối liên kết từ học viện, điều rất quan trọng đối với câu lạc bộ", Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy tuyên bố trong ngày ra mắt thuyền trưởng mới của CLB.

Tottenham bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Australia - 1

Ange Postecoglou chính thức dẫn dắt Tottenham Hotspur (Ảnh: Getty).

Trước khi trở thành chiến lược gia người Australia đầu tiên dẫn dắt một CLB ở Premier League, sự nghiệp làm HLV của ông Postecoglou trải qua không ít thăng trầm. Nhà cầm quân 57 tuổi từng dẫn dắt đội tuyển U17 và U20 Australia rồi thất nghiệp một thời gian dài.

Ange sau đó nhận công việc huấn luyện tại CLB của Hy Lạp là Whittlesea Zebras vào năm 2008 và giúp đội bóng này lên ngôi vô địch. Đội tuyển Australia một lần nữa lại muốn gắn bó với Postecoglou, lần này ông đã thành danh và được trao cơ hội.

Postecoglou đã giúp tuyển Australia giành vé tham dự World Cup ở Brazil năm 2014, giành chức vô địch Asian Cup 2015 trên sân nhà. Nhưng ông đã gây sốc cho cộng đồng bóng đá ở Australia khi rời đội tuyển quốc gia trước World Cup 2018 ở Nga và chuyển sang dẫn dắt Yokohama F. Marinos, đội bóng hàng đầu Nhật Bản.

Một năm sau, chiến lược gia người Australia giúp Yokohama F. Marinos vô địch J1 League. Thành tích ấn tượng ở Nhật Bản giúp ông Postecoglou được Celtic bổ nhiệm vào năm 2021. Ở mùa giải này, Celtic của Postecoglou giành cú ăn ba giải quốc nội một cách ấn tượng.

Huấn luyện viên hiện tại của Australia, Graham Arnold, cho biết ông rất vui khi thấy người bạn của mình được bổ nhiệm vào công việc ở Tottenham: "Tôi luôn biết rằng anh ấy biết về nơi anh ấy muốn đến, đó là bóng đá đỉnh cao. Anh ấy đã có một vài thất bại nhưng học được từ những thất bại đó và Ange là người luôn quyết tâm chứng minh những kẻ nghi ngờ mình là sai".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tottenham bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO