Top 8 bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao ở trẻ tuổi dậy thì cha mẹ nên biết

Ngọc Ánh (T/H)| 09/01/2024 10:46

Phát triển chiều cao là một trong những vấn đề cần đặc biệt quan tâm trong quá tăng trưởng của trẻ, đặc biệt là giai đoạn dậy thì. Dưới đây là những bộ môn thể thao có thể giúp trẻ tăng chiều cao một cách lành mạnh mà cha mẹ nên biết.

Bơi lội

Khi nào nên cho con học bơi? | Prudential Việt Nam

Đây là bộ môn không thể thiếu trong danh sách những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất. Tuy việc tập luyện bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức, nhưng bù lại phương pháp này đem lại hiệu quả cao trong việc tăng trưởng chiều cao.

Bóng rổ

TỔNG HỢP] 11+ Lợi Ích Của Việc Chơi Bóng Rổ Cực Bất Ngờ!

Những động tác trong bóng rổ đều tác động trực tiếp đến việc kéo giãn cơ và xương. Đặc biệt, các động tác bật nhảy và vươn cao thường xuyên lúc tập giúp cho phần đĩa đệm giữa các khớp xương được kéo giãn ra, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển.

Bóng chuyền

Keepdri

Bóng chuyền là môn thể thao rất hữu ích cho những ai mong muốn có một chiều cao lý tưởng và một cơ thể khoẻ mạnh. Chỉ cần dành khoảng 1 tiếng mỗi ngày để chơi bóng chuyền, sau một thời gian bạn sẽ thấy chiều cao được tăng lên đáng kể.

Đạp xe

13 lợi ích của việc đạp xe đối với trẻ em

Đạp xe là một trong những bài tập quen thuộc và rất dễ dàng thực hiện để tăng chiều cao hiệu quả, nhất là trong giai đoạn tuổi dậy thì, nếu kết hợp giữa đi xe đạp với chế độ dinh dưỡng phù hợp thì chiều cao sẽ tăng lên nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn.

Nhảy dây

Nhảy dây thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

Nhảy dây là bộ môn thể thao được rất nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết rằng nó có thể giúp cải thiện chiều cao rất tốt. Nếu biết nhảy dây tăng chiều cao đúng cách đảm bảo không chỉ sức khỏe của bạn được cải thiện mà bạn còn có thể sở hữu được chiều cao như mong muốn.

Chạy bộ

Bật Mí Cho Bạn: Chạy Bộ Có Tăng Chiều Cao Không?

Khi đang trong độ tuổi dậy thì, chạy bộ cũng như những môn thể thao khác sẽ giúp chiều cao của trẻ được thúc đẩy. Lý do là vì, trong quá trình chạy sẽ kích thích cơ thể điều tiết 1 loại Hormone tăng trưởng với tên gọi HGH. Loại Hormone này có tác dụng thúc đẩy tế bào cơ xương cùng các cơ quan khác phát triển. Nó đồng nghĩa với việc, càng nhiều Hormone HGH sản sinh thì càng có lợi cho việc tăng trưởng chiều cao.

Tập xà

Hướng dẫn hít xà đơn tăng chiều cao vượt trội cho nam và nữ

Đây là phương pháp tăng chiều cao phổ biến được áp dụng nhiều hiện nay. Quá trình lên xà đơn, toàn cơ thể sẽ ở trên không, không chịu bất kỳ tác dụng nào của trọng lực gây đè nén lên các khớp xương. Bài tập kéo xà đơn sẽ giúp giãn toàn bộ cơ thể. Giải phóng sức ép cho các lớp sụn ở các khớp xương. Tạo ra không gian cho các sụn phát triển nhanh chóng hơn.

Tập Yoga

Tập yoga có phát triển chiều cao không?

Có lẽ bạn cũng biết lợi ích của yoga trong việc giúp tăng sự dẻo dai và trẻ hoá cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể không ngờ đến yoga cũng là cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng. Có rất nhiều động tác yoga bạn nên áp dụng để giúp kéo giãn cơ, tăng chiều cao như tư thế cây cầu, tư thế cái bàn, tư thế con mèo duỗi người, tư thế rắn hổ mang,…

Để tăng chiều cao đạt hiệu quả cao không chỉ tập luyện và chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng trong quá trình phát triển.

Bài liên quan
  • Top các thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao
    Gen là yếu tố quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định tất cả đến chiều cao tương lai của trẻ. Với một chế độ dinh dưỡng tập luyện nghỉ ngơi hợp lý, trẻ có thể phát triển chiều cao tối ưu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 8 bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao ở trẻ tuổi dậy thì cha mẹ nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO