Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia

Nguyễn Bảo| 10/06/2024 19:28

Không chỉ có quần thể kiến trúc Angkor Wat đồ sộ, đất nước Campuchia còn ẩn chứa vô vàn điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

Ôm trọn dòng Mekong hùng vĩ, khoác lên mình tấm áo xanh tươi của những khu rừng nguyên sinh hiếm hoi trong khu vực, du lịch đến Campuchia là một cuộc phiêu lưu thực thụ thay vì chỉ là chuyến du lịch đơn thuần.

Đất nước này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm lý thú cho bạn trong kỳ nghỉ năm nay. Hãy lưu lại trong cuốn sổ tay những gợi ý bên dưới để không bỏ sót bất kỳ điều hấp dẫn nào khi đến đây nhé!

Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia - 1

Đất nước Campuchia có nhiều điều thú vị cho du khách khám phá. Ảnh: Getty Images Pro.

Ngắm bình minh ở Angkor Wat

Quần thể di sản Angkor Wat sẽ khiến bạn choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự hòa quyện tuyệt mỹ giữa tính tâm linh và sự cân xứng kiến trúc biến Angkor Wat thành một kiệt tác trường tồn, minh chứng cho lòng sùng kính của con người đối với các vị thần.

Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng nhất để du khách ngắm mặt trời mọc. Hãy đến sớm để tìm cho mình một vị trí yên tĩnh và cân nhắc đi vào từ cửa phía Đông để tránh đông đúc.

Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia - 2

Khung cảnh bình minh tại Angkor Wat. Ảnh: Getty Images.

Mách nhỏ: Vào thời điểm tháng 3 và tháng 9, mặt trời sẽ mọc chính giữa tháp trung tâm của Angkor Wat. Đây là lúc lý tưởng để bạn chọn ngắm mặt trời mọc tại đây.

Đi bộ cùng đàn voi tại Elephant Valley Project

Nếu thích ngắm nhìn những chú voi to lớn của Campuchia, du khách nên đến thăm dự án Elephant Valley Project. Đây là nơi ở mới cho những chú voi từng bị bắt làm việc quá sức hoặc bị thương.

Được ví như viện dưỡng lão dành cho voi, khu bảo tồn rộng 15km2 này nằm trong một thung lũng đẹp ở Mondulkiri thuộc miền Đông Campuchia. Việc cưỡi voi hoàn toàn bị cấm ở đây, du khách chỉ đi bộ xuyên qua khu rừng cùng với những chú voi và quan sát chúng trong môi trường sống tự nhiên. Trong quá trình đó, du khách sẽ hiểu thêm về tập tính của loài voi, văn hóa của người Bunong bản địa và hệ sinh thái rừng.

Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia - 3

Nếu yêu thích thiên nhiên và động vật, Elephant Valley Project là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Ảnh: pixabay.

Mách nhỏ: Địa điểm này rất nổi tiếng, vì vậy, bạn nhớ đặt phòng trước để tránh trường hợp hết chỗ. Khu bảo tồn đóng cửa vào thứ Bảy.

Chèo thuyền trải nghiệm du lịch sông nước

Du khách có thể chèo SUP khám phá vẻ đẹp của sông Teuk Chhou. Dòng sông uốn lượn quanh những hòn đảo nhỏ phủ đầy cây cọ, rẽ qua rừng ngập mặn, chảy qua những ngôi làng chài truyền thống. Tất cả nằm dưới bóng mát của vườn quốc gia Bokor. Nơi đây còn sở hữu một trong những khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục nhất trên bờ biển phía Nam.

Trên dòng sông này, đừng bỏ qua con kênh nước hẹp có tên "Green Cathedral" được nhiều du khách yêu thích. Nơi này tạo thành một tuyến du ngoạn tuyệt đẹp trên dòng Teuk Chhou, xuyên qua rừng ngập mặn và những rặng dừa nước. Dọc đường đi, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và thư giãn tại các nhà khách và khu nghỉ dưỡng nhỏ xinh.

Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia - 4

Dòng sông Teuk Chhou yên ả trong ráng chiều. Ảnh: Getty Images Signature.

Mách nhỏ: "Green Cathedral" nằm cách thị trấn khoảng 4km về phía hạ lưu sông Teuk Chhou. Du khách có thể thuê SUP tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng gần đó.

Khám phá vẻ đẹp hoang dã của loài cá heo nước ngọt

Cá heo Irrawaddy nước ngọt là một loài đang nguy cấp trên khắp châu Á, sinh sống tại các đoạn sông Mekong ở Campuchia và Lào, cũng như ở Bangladesh, Myanmar và đảo Borneo của Indonesia với số lượng nhỏ lẻ.

Một trong những địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới để ngắm loài động vật hiền lành này là Vũng cá heo Kampi trên sông Mekong, cách Kratie khoảng 15km về phía Bắc.

Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia - 5

Một góc Vũng cá heo Kampi. Ảnh: Getty Images.

Mách nhỏ: Du khách có thể đến đây bằng thuyền kayak, lướt qua những bãi cát hẻo lánh và khu rừng ngập nước huyền ảo trước khi đến Vũng cá heo Kampi. Từ đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến loài động vật xinh đẹp và quý hiếm này mà không sợ làm phiền chúng.

Thả hồn vào phố đêm Bassac Lane ở Phnom Penh

Bassac Lane, với những con hẻm nhỏ nhắn, đa phong cách, là nơi tập trung của hơn chục quán bar "tí hon" ẩn mình. Đây là địa điểm tuyệt vời để ngắm dòng người tấp nập ở Phnom Penh từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối.

Không chỉ vậy, Bassac Lane quy tụ nhiều quán bar nổi tiếng như White Rabbit với những ly cocktail ấn tượng, Library dành cho những vị khách muốn yên tĩnh, Casa Diego với các món tapas trứ danh và Harry's với khu vực lounge mát mẻ trên tầng cao.

Bassac Lane được mệnh danh là khu phố mang phong cách nghệ sĩ của Phnom Penh, xứng đáng để bạn ghé thăm.

Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia - 6

Khu phố Bassac Lane là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm nhịp sống tại Phnom Penh. Ảnh: Getty Images.

Mách nhỏ: Trải nghiệm sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn đi theo nhóm.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Top 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Campuchia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO