Top 5 quán bún chả ngon ở Hà Nội thực khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Thủ đô

27/04/2024 12:15

Nếu có dịp đến Hà Nội và trải nghiệm foodtour tại đây, du khách có thể tham khảo top 5 quán bún chả ngon được thực khách yêu thích nhất như bún chả Hương Liên, bún chả Tuyết 34, bún chả ngõ Yên Thế,…

Bún chả Hương Liên

Không chỉ nổi tiếng vì từng là địa điểm được cựu Tổng thống Mỹ Obama ghé thăm, bún chả Hương Liên (24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng) còn hút khách bởi hương vị thịt nướng thơm ngon, nước chấm đầy đặn.

Không gian quán cũng là điểm cộng khiến thực khách hài lòng vì rộng rãi, sạch sẽ và nhân viên niềm nở, nhiệt tình.

katerough.jpg
Bún chả Hương Liên là địa chỉ ăn bún chả ngon được nhiều khách du lịch tìm tới và thưởng thức khi du lịch Hà Nội (Ảnh: @katerough).

Ngoài bún chả, quán còn phục vụ cả món nem cua bể và nem hải sản để thực khách thoải mái lựa chọn, thưởng thức.

Bún chả Tuyết 34

Là một trong những quán bún chả ngon ở Hà Nội được thực khách yêu thích, bún chả Tuyết 34 (34 Hàng Than, quận Ba Đình) gây ấn tượng bởi hương vị truyền thống, chuẩn xưa và giá bình dân.

Bún chả của quán làm theo công thức gia truyền, nước chấm pha chế rất vừa miệng, hài hòa các vị mặn mặn, chua chua, ngọt ngọt thêm chút cay cay của hạt tiêu xay.

351224785 810164076872190 8803956194151995238 n.jpg
Mỗi suất bún chả của quán có giá dao động từ 35.000 – 50.000 đồng, tùy nhu cầu thực khách (Ảnh: @minako.niconico)

Một bát bún đầy đủ có 3 loại chả là chả băm, chả miếng và chả lá lốt và đặc biệt không thể thiếu thịt nướng than thơm ngon đậm vị, ăn kèm với những loại rau sống tươi ngon.

Bún chả ngõ Yên Thế 

Nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ ngõ Yên Thế nhưng quán bún chả này từ lâu đã trở thành địa chỉ ẩm thực quen thuộc của đông đảo người bản địa và du khách thập phương.

Bún chả ở đây được nhiều thực khách đánh giá là “ngon - bổ - rẻ”. Phần thịt nướng được tẩm ướp đậm đà nhưng không nướng ngay như những quán khác mà khi nào khách gọi mới mang ra nướng nhằm giữ được hương vị thơm ngon của món ăn.

Chả miếng nướng xém, thơm lừng, ăn kèm phần nước chấm còn nóng hổi, dậy mùi tỏi, cay cay vị tiêu càng làm tăng thêm hương vị đặc sắc của món ăn.

Bún chả 74 Hàng Quạt

Tọa lạc ở ngõ 74 Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm, quán bún chả này được thực khách đánh giá là ngon, giá bình dân và truyền tai nhau nên thưởng thức khi đến Hà Nội.

322660406 5614268685355599 2187550631735605180 n.jpg
Quán bún chả 74 Hàng Quạt là địa chỉ ăn uống quen thuộc của nhiều người dân địa phương và khách du lịch khi đến Thủ đô (Ảnh: @cloudsandpris).

Thịt nướng của quán được nướng bằng công thức gia truyền từ bao đời nay. Miếng thịt mềm, bên ngoài cháy xém, ăn cùng với nước mắm và đu đủ chua, tạo nên hương vị gây thương nhớ. Miếng chả được nướng chín đều và giữ lại được vị ngọt thơm của miếng thịt tươi, lớp bì giòn không bị dai, rất dễ ăn. Ngoài ra, du khách có thể gọi thêm nước quất đá tươi mát để giải khát, và khử mùi mắm nồng lưu lại trong miệng sau khi ăn.

Bún chả Đắc Kim

Nằm ngay đầu phố Hàng Mành (quận Hoàn Kiếm), bún chả Đắc Kim lâu nay trở thành địa chỉ quen thuộc của các du khách ngoại quốc khi tới Hà Nội thưởng thức ẩm thực Thủ đô.

Quán có diện tích khá nhỏ, vào giờ cao điểm, thực khách phải lên các tầng trên hoặc được kê bàn, ghế ngồi ngay vỉa hè.

Một suất bún tại đây khá đầy đủ với rất nhiều topping ăn kèm, thịt được nêm nếm rất vừa miệng, thơm ngon, có chút beo béo của mỡ hòa cùng chút mùi thơm của mỡ hành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 5 quán bún chả ngon ở Hà Nội thực khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO