Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam

T/H| 26/12/2023 11:00

Hãy cùng tintucdulich.net khám phá những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế yêu thích.

Sapa

Sapa là một thị trấn nhỏ nằm ở phía tây bắc Việt Nam, thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây được biết đến với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ và nền văn hóa đa dạng. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa mà khách du lịch thường hay ghé thăm:

Bản Cát Cát: Đây là một bản làng của người H'Mông, nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km. Du khách có thể tham quan bản làng, tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của người H'Mông.

Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng là một thắng cảnh nổi tiếng của Sapa, với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như vườn hoa, tượng đá, vườn đá quý,...

Thung lũng Mường Hoa: Thung lũng Mường Hoa là một thung lũng rộng lớn, được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp. Nơi đây có những bãi đá cổ kỳ lạ, được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên.

Đỉnh Fansipan: Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nằm cách thị trấn Sapa khoảng 30km. Du khách có thể leo núi hoặc đi cáp treo để lên đỉnh Fansipan.

Hội An - Đà Nẵng

Đến khu vực biển miền trung Việt Nam thì Đà Nẵng-Hội An là địa điểm đến được khách du lịch đặc biệt yêu thích. Với bãi biển dài đẹp, nước biển trong xanh cùng đồ ăn ngon, Đà Nẵng xứng đáng là điểm đến lý tưởng với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong hành trình du lịch Đà Nẵng, khách du lịch không thể bỏ qua điểm đến Hội An. Phố cổ Hội An có diện tích khoảng 2km², với những con đường ngắn và hẹp, có đoạn uốn lượn, chạy dọc ngang theo kiểu bàn cờ. Nằm sát với bờ sông là đường Bạch Đằng, tiếp đó tới đường Nguyễn Thái Học rồi đường Trần Phú nối liền với Nguyễn Thị Minh Khai bởi Chùa Cầu.

Phố cổ Hội An được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với những ngôi nhà cổ, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… Những ngôi nhà ở phố cổ Hội An được xây dựng bằng gỗ, mái lợp ngói âm dương, tường gạch nung. Các ngôi nhà thường có sân vườn rộng rãi, thoáng mát.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1994. Vịnh Hạ Long nổi tiếng với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, muôn hình vạn trạng, được tạo nên bởi đá vôi. Những hòn đảo này được bao phủ bởi thảm thực vật xanh tươi, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và thơ mộng.

Vịnh Hạ Long là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Du khách đến với vịnh Hạ Long có thể tham gia các hoạt động du lịch như:

Tham quan các hang động: Vịnh Hạ Long có rất nhiều hang động đẹp, nổi tiếng như hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Thiên Cung,...

Trekking: Vịnh Hạ Long có nhiều tuyến trekking hấp dẫn, đưa du khách khám phá những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ.

Lặn biển: Vịnh Hạ Long có hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển quý hiếm.

Động Phong Nha

Động Phong Nha là một hang động thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2003.

Động Phong Nha được mệnh danh là "Kỳ quan đệ nhất động" ở Việt Nam. Động có hệ thống thạch nhũ vô cùng đa dạng và độc đáo, được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ. Động Phong Nha cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó có loài cá Voi nước ngọt khổng lồ. Động Phong Nha là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Cố đô Huế

Cố đô Huế là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1993. Quần thể di tích Cố đô Huế bao gồm hệ thống các cung điện, lăng tẩm, đền đài, chùa chiền,... được xây dựng từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19.

Cố đô Huế có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm:

Kinh thành Huế: Đây là công trình kiến trúc lớn nhất ở Cố đô Huế, được xây dựng theo kiến trúc cung đình.

Tử Cấm Thành: Là nơi ở của vua và hoàng gia, được xây dựng theo kiến trúc cung đình.

Lăng tẩm các vua Nguyễn: Cố đô Huế có rất nhiều lăng tẩm của các vua Nguyễn, nổi tiếng nhất là lăng Tự Đức, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng,...

Đền đài, chùa chiền: Cố đô Huế có rất nhiều đền đài, chùa chiền, nổi tiếng nhất là chùa Thiên Mụ, chùa Từ Đàm,...

Hi vọng 5 địa điểm nổi tiếng trên sẽ cho bạn nhiều thông tin du lịch hơn cho địa điểm tham quan sắp tới. Hãy cập nhật tin tức du lịch mới nhất trên website Tintucdulich để cập nhật những hêm nhiều thông tin du lịch mới nhất nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO