Top 5 cái tên đình đám tái xuất Ngoại hạng Anh

Bình An (tổng hợp)| 04/02/2022 18:06

Họ là những cái tên đình đám tại Ngoại hạng Anh đã ra đi bằng nhiều cách khác nhau. Tưởng như sẽ không bao giờ trở lại nhưng lại bất ngờ được chào đón nồng nhiệt sau giai đoạn nghỉ Đông.

Philippe Coutinho: Đi oai dũng, về bẽ bàng

Khoác áo Liverpool từ 2013-2018, Coutinho chuyển sang Barcelona với giá kỷ lục 146 triệu bảng trong rất nhiều luyến tiếc của CĐV The Kop, nhưng không chứng tỏ được khả năng. Sau một mùa rất thành công với Bayern Munich theo dạng cho mượn, Coutinho trở lại và tiếp tục mất vị trí.

coutinho.jpg
Coutinho sẽ tìm lại mình trong màu áo Aston Villa?

Tiền vệ người Brazil trở thành gánh nặng chuyên môn lẫn lương bổng cho Barca với hơn 300.000 bảng/tuần. Vì thế ngay sau khi Aston Villa mở lời, Barca đã đồng ý với bản hợp đồng cho mượn 6 tháng kèm điều khoản mua đứt. Villa sẽ phải trả 65% tiền lương của hợp đồng này. Nếu chơi tốt trong lần trở lại Ngoại hạng Anh, Coutinho sẽ có cơ hội giải thoát khỏi Barca.

Tân HLV Aston Villa Steven Gerrard chính là đồng đội cũ của Coutinho tại Liverpool và rất hiểu tài năng của anh. Ngay trong ngày tái xuất, Coutinho đã nhanh chóng chứng tỏ khi góp 1 bàn và 1 kiến tạo trong trận hòa 2-2 với MU.

philippe-coutinho-20220116_2116052_20220116085558.jpg
Coutinho thi đấu xuất sắc ngay trong ngày tái xuất.

Đây là hợp đồng đáng chờ đợi bậc nhất tại Ngoại hạng Anh ở giai đoạn lượt về, nơi còn rất nhiều người yêu quý Coutinho. Các CĐV rất kỳ vọng Coutinho sẽ lấy lại được phong độ cao nhất.

Kieran Trippier: Lương cao nhất đội

Xuất thân từ Barnsley, chuyển sang Burnley và có 4 năm thành công cùng Tottenham (2015-2019), Kieran Trippier bất ngờ sang Tây Ban Nha khoác áo Atletico Madrid mùa giải 2019 -2020. Được các ông chủ Ả Rập bơm tiền, Newcastle ngay lập tức vung tiền chiêu mộ lực lượng để thoát khỏi cảnh trụ hạng và Kieran Trippier là chữ ký đầu tiên sau khi “đổi đời”.

kieran-tripper.jpg
Kieran Trippier chấp nhận ở một CLB đang ngụp lặn cuối bảng.

Mức phí để có Trippier từ Atletico Madrid là 12 triệu bảng cùng một số phụ phí khác. Tuyển thủ Anh sẽ nhận lương 130.000 bảng/tuần, cao nhất đội, trong hợp đồng kéo dài đến Hè năm 2023. Đây cũng là ngôi sao đầu tiên của Newcastle mua về, kể từ sau Michael Owen chuyển đến năm 2005.

Trippier từng suýt gia nhập MU hồi đầu mùa nhưng bất thành vì mức phí 40 triệu USD mà Atletico yêu cầu là quá cao.

Với khả năng đã được chứng tỏ, Newcastle kỳ vọng Trippier có thể sẽ giúp trụ hạng thành công. Ngoài ra, CLB này cũng mang về những gương mặt đáng chú ý: Chris Wood (Burnley) và Bruno Guimaraes (Lyon).

Christian Eriksen: Sự sống hồi sinh

Gia nhập Tottenham năm 2013, Eriksen có 7 mùa giải gắn bó với đội bóng London và chuyển sang Inter Milan đầu mùa giải 2019 – 2020.

7 tháng sau vụ ngưng tim tại EURO 2020, tiền vệ Christian Eriksen sẽ trở lại sân cỏ và tái xuất Ngoại hạng Anh trong màu áo Brentford. Hợp đồng của tiền vệ 29 tuổi này có thời hạn đến cuối mùa bóng và có thêm điều khoản gia hạn nếu anh chơi tốt.

da-xac-dinh-thoi-diem-christian-eriksen-co-tran-ra-mat-brentford-2_680.jpg
Eriksen đã trở lại tập luyện cùng Brentford.

Từ trận Đan Mạch – Phần Lan tại EURO 2020, Christian Eriksen đã không thi đấu một phút nào và trải qua rất nhiều cuộc điều trị. Có thời điểm anh đã dự định kết thúc sự nghiệp. CLB chủ quản khi đó là Inter Milan đã đồng ý thỏa thuận giải phóng hợp đồng.

Cầu thủ 29 tuổi đã trở lại CLB cũ Ajax để tập luyện duy trì phong độ suốt thời gian qua. Nhận thấy sức khỏe của Eriksen tiến triển, HLV Thomas Frank của Brentford đã đưa ra lời đề nghị với đồng hương Đan Mạch. Eriksen trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu tại Premier League khi đeo trong người máy khử rung tim.

Frank Lampard: Nhiệm vụ khó khăn

Nhiệm vụ của Lampard trong lần tái xuất này nặng nề hơn khi dẫn dắt Chelsea. Everton dù được đầu tư mạnh vào đầu mùa nhưng thi đấu bết bát trong thời gian qua và hiện xếp thứ 16 với 19 điểm, hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Trong 16 trận gần nhất họ chỉ giành được 9 điểm và đối mặt với nguy cơ xuống hạng sau 71 năm.

Trong nỗ lực ngăn chặn đà sa sút, Everton đã sa thải HLV Rafa Benitez và trao nhiệm vụ cho Lampard.

lampard-new.jpg
Everton là đội bóng đầu tiên Lampard dẫn dắt kể từ khi bị Chelsea sa thải.

Kể từ khi bị Chelsea sa thải đầu tháng 12 năm 2021, Lampard vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào. Cách đây vài tháng, ông được một loạt CLB trong nhóm cuối bảng Crystal Palace, Aston Villa, Norwich liên hệ nhưng sau cùng đều từ chối.

Roy Hodgson: Đội bóng thứ 23 sau 46 năm cầm quân

Watford đã sa thải HLV 70 tuổi Claudio Ranieri chỉ sau 3 tháng và trao nhiệm vụ cho một người…còn già hơn là Roy Hodgson, 75 tuổi.

Khi Roy Hodgson bắt đầu sự nghiệp HLV, một vài đồng nghiệp hiện tại ở Ngoại hạng Anh còn…chưa ra đời. Trở lại ghế chỉ đạo với Watford, cựu HLV Anh trở thành nhà cầm quân lớn tuổi nhất hiện tại, đáng tuổi ông nội của đa số cầu thủ toàn giải.

198582_220125-roy-hodgson-first-session-training-3664-featured_image.jpg
Ở tuổi 75, Roy Hodgson vẫn tìm thấy niềm vui với bóng đá.

Đội bóng gần nhất mà ông cầm quân là Crystal Palace, từ 2017-2021. 46 năm cầm quân, ông đã trải qua 22 đội bóng khác nhau, gồm cả CLB lẫn ĐTQG và Watford là đội thứ 23. Ông được hứa thưởng lớn nếu giúp đội bóng trụ hạng nhưng xem ra tiền không phải là vấn đề.

Tuy nhiên, thử thách cho Roy Hodgson là không hề nhẹ khi Watford đang đứng thứ 19 và ông chỉ có 4 tháng để giúp đội bóng này thoát khỏi vũng lầy.

Các đội bóng nổi tiếng mà ông từng cầm quân là Inter Milan, Liverpool, ĐT Thụy Sỹ, Phần Lan và Anh.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 5 cái tên đình đám tái xuất Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO