Top 4 phụ tùng máy nén khí quan trọng mà bạn nên biết

T/H| 08/10/2022 08:00

Trong quá trình sử dụng máy nén khí không tránh khỏi các sự cố hư hỏng cần thay thế phụ kiện, xem ngay 4 phụ tùng máy nén quan trọng dưới đây để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé.

Top 4 phụ tùng máy nén khí quan trọng người dùng nên biết

Lọc gió máy nén khí

Lọc gió máy nén khí bộ phận quan trọng với chức năng dùng để bảo vệ cụm đầu nén, lọc dầu, lọc tách và các bộ phận chi tiết trong chuyển động khỏi bị bụi bẩn, hư hỏng hay ăn mòn... Cấu tạo đơn giản với nhiều lớp giấy lọc và tráng một lớp dầu bên ngoài để tăng khả năng giữ các bụi bẩn bám dính vào trong.

Lọc gió được lắp trong khoang nhựa, ở 2 vị trí cửa hút máy nén và đường ống của máy. Đóng vai trò bảo vệ máy nén hạn chất các sự cố bào mòn, oxy hóa, nóng động cơ, cháy nổ…

Bên cạnh đó, bộ phận còn giúp bảo vệ sức khỏe người dùng với khả năng làm sạch, loại bỏ các tạp chất bụi bẩn trong khí nén, cung cấp khí nén sạch hoàn toàn cho ngành dược và thực phẩm.

Để đảm bảo máy nén khí luôn hoạt động ổn định và tốt nhất, người dùng cần vệ sinh lọc gió 1 lần/tuần và thay thế lọc gió mới định kỳ 6 tháng/lần, tuy nhiên cũng tùy vào tần suất sử dụng máy, người dùng có thể tự điều chỉnh thêm thời gian vệ sinh hay thay lọc gió mới.

Lọc nước máy nén khí

Lọc nước máy nén khí hay còn gọi là bộ lọc khí nén đây là công cụ dùng để kết nối nguồn cung cấp khí nén với các thiết bị khác trong hệ thống, với vai trò dùng để tách nước, loại bỏ các tạp chất bị lẫn trong không khí. Bên cạnh đó, thiết bị còn giúp điều chỉnh và duy trì được áp suất cần thiết cho các công cụ truyền động, giúp máy móc luôn vận hành ổn định, đảm bảo về hiệu suất.

Với thiết kế nhỏ gọn, khả năng lọc sạch cao, bền ít khi hư hỏng. Cấu tạo đơn giản bao gồm van lọc, van điều chỉnh áp suất, van tra dầu. Trên thị trường có bán đa dạng mẫu mã nên cũng không khó khăn để tìm mua loại phụ tùng này nếu bạn cần thay thế cho máy nén của mình.

Rơle máy nén khí

Cũng như lọc gió, rơle máy nén khí (công tắc áp suất) đóng vai trò không thể thiếu dùng để điều chỉnh áp suất làm việc bình thường khi áp suất máy nén thay đổi đột ngột.

Thông thường khi áp suất máy nén quá thấp hoặc quá cao rơle sẽ hoạt động để bảo vệ máy cũng như đảm bảo an toàn, hạn chế các sự cố cho hệ thống máy nén. Ngoài ra, với các máy nén trục vít nó còn giúp đảm bảo hiệu suất dầu cho thiết bị. Hiện thị trường có cung cấp nhiều loại rơle khác nhau tùy từng nhu cầu bạn nên chọn rơle phù hợp như rơle rút, rơle núm xoay...

Van an toàn máy nén khí

Van an toàn là thiết bị tự động với chức năng điều chỉnh áp suất trong ống dẫn hoặc bồn chứa khí nén. Bộ phận này thường được lắp ở nắp capo, vị trí thẳng đứng với lò xo, trên bình dần của máy nén.

Đây cũng là bộ phận vô cùng quan trọng đối với máy nén giúp bảo vệ áp suất của hệ thống máy, van sẽ có nhiệm vụ mở cửa xả khí, hơi và nước ra bên ngoài khi áp suất ở đầu vào tăng quá cao.

Ngoài ra, van an toàn máy nén còn giúp giảm áp lực dư thừa để ngăn việc cấp thêm lưu lượng, áp suất vào đường ống khi áp suất máy nén khí vượt ngưỡng cho phép. Từ đó giúp máy vận hành và hoạt động ổn định hơn, kéo dài tuổi thọ, hạn chế các sự cố hư hỏng....

Người dùng cần lưu ý không lắp ngược van, điều chỉnh van an toàn đúng cách để đảm bảo bộ phận phát huy tốt nhất công năng của nó.

Hy vọng với những thông tin trên đây giúp bạn có thêm thông tin kiến thức hữu ích về các linh phụ kiện, phụ tùng thay thế cần thiết của máy nén để trong quá trình sử dụng có thể xử lý kịp thời các sự cố gặp phải.

Hiện nay, Siêu thị Hải Minh bên cạnh cung cấp đa dạng các dòng máy nén mini, gia đình, công nghiệp ra chúng tôi còn bán đa dạng phụ tùng thay thế máy nén khí giá tốt, chất lượng đi kèm dịch vụ sửa chữa uy tín, được nhiều khách hàng quan tâm và đánh giá cao. Liên hệ ngay Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập Khẩu Hải Minh

Website: https://sieuthihaiminh.vn/
Email: Sieuthihaiminh@gmail.com.

Trụ sở TP.HCM: 33/4 Bùi Đình Túy, Phường 26, Quận Bình Thạnh- 0932196898 - (028)35102786.

Chi nhánh Hà Nội: Số 1 ngõ 495 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân- 0962714680 - (024)32216365.

Đà Nẵng: 33 Cao Sơn Pháo, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ - 0962986450.

Hải Phòng: 879 Tôn Đức Thắng, Phường Sở Dầu, Quận Hồng Bàng - 0868227775.

Thanh Hóa: 523 Bà Triệu, Phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa - 0963 040 460.

Vinh: 43 Trường Chinh, Phường Lê Lợi, TP. Vinh - 0969 581 266.
Đắk Lắk: 154 Chu Văn An, Phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột - 0984762139.

Cần Thơ: 351/1A 30 tháng 4, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều - 0938704139.

Bài liên quan
  • ‏Top 5 máy nén khí Puma đáng mua nhất 2021
    ‏Máy nén khí Puma Đài Loan đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo người dùng hiện nay. Thiết bị có tuổi thọ cao, hiệu năng làm việc tốt, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Dưới đây là top 5 gợi ý máy bơm hơi Puma chất lượng tốt, có giá thành hợp lý mà bạn không nên bỏ qua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 4 phụ tùng máy nén khí quan trọng mà bạn nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO