Top 3 loại rau giàu đạm mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Tuấn Đạt (Theo Health)| 25/11/2023 17:00

Nấm, rong biển hay đậu Hà Lan là những loại rau có khả năng bổ trợ lượng đạm dồi dào, rất tốt cho sức khoẻ.

Top 3 loại rau giàu đạm mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Nấm là một trong những loại rau có khả năng tăng cường chất đạm tốt cho cơ thể. Ảnh: Pixabay

Khẩu phần rau trong mỗi bữa ăn là một phần thiết yếu, khá quan trọng trong chế độ ăn uống của mỗi người. Theo đó, rau cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe như các loại vitamin, chất khoáng...

Top các loại rau dưới đây được các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ tại trường Đại học Yale (Mỹ) chỉ ra rằng, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể khi bổ sung nhiều đạm không kém cạnh thịt cá.

Nấm

Nấm là một trong những loại rau giàu đạm với khoảng 34gr/100gr tuỳ theo loại nấm. Nấm không chỉ mang lại hương vị thơm ngon cho các món ăn mà còn chứa nhiều dưỡng chất quý báu.

Một trong những đặc điểm đáng chú ý của nấm là chúng chứa nhiều loại axit amin, bao gồm cả các axit amin thiết yếu giúp cho sự phát triển và duy trì cơ bắp, xương và mô tế bào.

Nấm cũng là nguồn cung cấp tốt cho việc cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất gồm selen và kẽm, giúp củng cố sức đề kháng của cơ thể.

Rong biển

Rong biển (seaweed) là một loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt như protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đặc biệt, rong biển là một trong những nguồn cung cấp chất đạm từ nguồn thực vật tốt nhất.

Một trong những thành phần quan trọng của rong biển là protein. Mặc dù hàm lượng protein trong rong biển có thể thay đổi tùy theo loại và cách chế biến, nhưng thông thường, 100gr rong biển có thể cung cấp từ 10 đến 30gr protein.

Điều này sẽ giúp rong biển trở thành một nguồn cung cấp chất đạm quan trọng cho những người ăn chay và người muốn giảm tiêu thụ thịt cá.

Rong biển cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, bao gồm iodine, vitamin K, vitamin A... Theo đó, iodine trong rong biển đặc biệt quan trọng đối với tuyến giáp cũng như giúp duy trì sự cân bằng chất độc trong cơ thể.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan hay còn gọi là edamame - một loại đậu giàu đạm và thường được ưa chuộng trong chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng.

Một phần lớn trọng lượng của đậu Hà Lan có chứa protein với 100gr đậu Hà Lan tươi chứa khoảng 11gr protein. Điều này giúp cho đậu Hà Lan trở thành một nguồn cung cấp chất đạm tuyệt vời cho người đang áp dụng chế độ ăn chay, không ăn thịt cá.Bên cạnh 3 loại rau trên còn có một số loại khác như rau chân vịt, khoai tây hay măng tây... cũng mang lại nhiều đạm. Do đó, hãy lựa chọn bổ sung các loại rau trong thực đơn hàng ngày nhằm giúp cơ thể bổ sung dưỡng chẩt cần thiết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 3 loại rau giàu đạm mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO