Top 15 Hoa hậu Đại dương 2023 tình nguyện lên đường nhập ngũ

Hoàng Bình| 24/02/2024 17:23

Tân cử nhân Đại học Luật TPHCM, Top 15 Hoa hậu Đại dương năm 2023 Bùi Thị Phương Ngọc là một trong 4 nữ thanh niên của tỉnh Đồng Nai tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Trong số 2.904 thanh niên lên đường nhập ngũ tại tỉnh Đồng Nai lần này có 4 nữ, trong đó nữ thanh niên Bùi Thị Phương Ngọc (23 tuổi, ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), là tân cử nhân Đại học Luật TPHCM và từng vào top 15 Hoa hậu Đại dương năm 2023.

Phương Ngọc cho biết, sau khi tốt nghiệp ngành Luật dân sự, cô chưa vội tính đến việc đi làm mà đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ để bản thân có cơ hội rèn luyện trong môi trường quân đội.

Top 15 Hoa hậu Đại dương 2023 tình nguyện lên đường nhập ngũ - 1

Phương Ngọc đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 18 tuổi, khi lên Sinh viên trở thành cô cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu của ĐH Luật TPHCM (Ảnh: NVCC).

"Khi còn là sinh viên em thường hay tham gia công tác Đoàn, Hội, thiện nguyện và mong muốn được khoác lên người màu áo lính từ lâu. Đối với em, việc bảo vệ Tổ quốc không chỉ của nam giới mà là nghĩa vụ của nữ giới nữa, em đã từng tham gia học kỳ trong quân đội, lòng yêu bộ đội cụ Hồ của em được nung nấu từ đó. Nên khi hoàn thành việc học, em đã quyết định đăng ký nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển", Ngọc chia sẻ.

Đáng chú ý, Phương Ngọc là cô gái có thành tích đáng nể: được kết nạp Đảng từ khi là học sinh lớp 12, trường THPT Xuân Lộc; giải nhì học sinh giỏi văn cấp tỉnh; giải nhì hội thi duyên dáng áo dài cấp thành phố khi đang là sinh viên. Đặc biệt trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm 2023, Phương Ngọc lọt vào top 15.

Top 15 Hoa hậu Đại dương 2023 tình nguyện lên đường nhập ngũ - 2

Phương Ngọc tham gia chương trình thiện nguyện khi là sinh viên ĐH Luật TPHCM (Ảnh: NVCC).

Trong năm 2024, Đồng Nai được giao tuyển chọn gọi 2.904 công dân nhập ngũ về 19 đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và 334 công dân tham gia có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.

Hiện mọi công tác giao nhận quân đã sẵn sàng, các địa phương đều quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 15 Hoa hậu Đại dương 2023 tình nguyện lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO