Top 10 chuyển nhượng mùa Đông đắt giá nhất

Bình An (tổng hợp)| 02/02/2022 09:22

Không chỉ các ông lớn mà những ‘nhà giàu mới nổi’ cũng tích cực mua sắm. Dưới đây là Top 10 vụ chuyển nhượng mùa Đông đắt giá nhất tại châu Âu.

Dusan Vlahovic (Fiorentina – Juventus, 81,6 triệu euro)

Đây là vụ “bom tấn” đình đám nhất thị trường chuyển nhượng mùa Đông tại châu Âu. Sau khi Ronaldo ra đi, hàng tiền đạo Juventus khuyết một lỗ hổng lớn không thể thay thế và Dusan Vlahovic được đưa về thay thế. Đội bóng của HLV Allegri đã phải chi đến 81,6 triệu euro cho Fiorentina để có được chân sút này, cho thấy họ đánh giá Vlahovic cao ra sao.

vlahovic_juventus_1.jpg

Sau 3 mùa khoác áo Fiorentina, cầu thủ người Serbia này ghi 44 bàn, chỉ riêng nửa mùa này đã có 17 bàn. Hiệu suất đáng nể đó lý giải vì sao Juventus quyết định chi đậm để có anh.

Ferran Torres (Man City – Barcelona, 55 triệu euro)

Chỉ ra sân 22 trận trong 2 năm ở Man City và có 9 bàn thắng nhưng Barcelona cũng phải bỏ ra 55 triệu cho cầu thủ 21 tuổi này. Trong bối cảnh nợ nần ngập đầu và bị khống chế quỹ lương, đây là vụ đầu tư “điên rồ” của Barca? Không hề!

ferran-torres.jpeg

Đây là cuộc đầu tư cho tương lai vì Ferran Torres còn quá trẻ nhưng đủ tiềm năng trở thành một cầu thủ lớn khi là nhân tố chủ chốt của ĐT Tây Ban Nha. Đắt sắt ra miếng, Torres đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đội bóng mới ngay khi ra mắt.

Luis Diaz (Porto – Liverpool, 45 triệu euro)

Trước khi tới Liverpool, Diaz đã ghi 41 bàn sau 125 lần ra sân cho Porto. Nhưng chỉ đến khi ký hợp đồng với đội bóng của HLV Klopp, tên tuổi của Diaz mới được biết đến nhiều hơn.

cn3.jpg

Với sự có mặt của cầu thủ người Colombia này, Liverpool có thể yên tâm hơn ở cánh trái, “chia lửa” cho Salah, Diego Jota, Mane và Firmino.

Bruno Guimaraes (Lyon – Newcastle, 42,1 triệu euro)

Cầu thủ người Brazil là cú phô trương thanh thế đầu tiên của Newcastle sau khi được các ông chủ giàu có Ả rập đầu tư. 42,1 triệu euro không lớn với túi tiền khổng lồ của đội bóng này nhưng phản ánh rõ giá trị của Bruno Guimaraes.

bruno-guimaraes.jpg

Newcastle vẫn đang ngụp lặn ở giải Ngoại hạng nhưng với sự có mặt của Bruno, họ có thể hi vọng đến vé trụ hạng. Nếu không, đây cũng là sự đầu tư xứng đáng cho tương lai để đội bóng làm lại từ đầu.

Chris Wood (Burnley – Newcastle, 30 triệu euro)

Lại là sự chịu chơi của Newcastle. 30 triệu euro cho một tiền đạo không mấy nổi tiếng và cũng đã 30 tuổi như Chris Wood là không hề rẻ.

chris-wood.jpg

Tuy nhiên, xét cho cùng đây lại là cú đầu tư hợp lý nhằm tận dụng kinh nghiệm phong phú của cựu cầu thủ Burnley trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Lucas Digne (Everton - Aston Villa,30 triệu euro)

Cũng như Newcastle, Aston Villa là đội bóng chịu chi mạnh tay để nâng cấp đội hình. Lucas Digne đã đến theo đề nghị của tân HLV Steven Gerrard và đóng góp ngay lập tức vào sự thay đổi.

lucas-digne.jpg

Sau 2 lần ra sân, hậu vệ người Pháp từng chơi cho Barcelona đã góp 1 đường chuyền thành bàn và củng cố vững chắc hàng phòng ngự giúp Aston Villa kiếm được 4 điểm. 30 triệu euro là khoản đầu tư xứng đáng.

Vitaliy Mykolenko (Dynamo Kiev – Everton, 23,5 triệu euro)

Cầu thủ người Ukraine đã chơi rất tốt tại EURO 2020 vừa qua và khẳng định mình trong màu áo Dynamo Kiev ở Champions League.

Khả năng xử lý và tốc độ bên cánh trái của Mylolenko sẽ giúp Everton có thêm giải pháp tấn công.

mykolenko.jpg

Đội bóng thành phố cảng này đang ngụp lặn ở nhóm cuối và sa thải Rafa Benitez, người thay thế là Frank Lampard có thể kỳ vọng vào Mykolenko.

Yuri Alberto (Internacional – Zenit, 20 triệu euro)

Zenit vừa bán đi chân sút người Iran Azmoun sang Bayer Leverkusen và Yuri Alberto được mang từ Brazil sang thay thế. Con số 20 triệu euro không phải quá cao nếu ở Ngoại hạng Anh nhưng với một đội bóng Nga như Zenit, đây là vụ đầu tư đáng kể.

yuri-alberto.jpg

Trong 70 lần ra sân cho Internacional, Yuri Alberto đã ghi 31 bàn thắng, một con số không tệ.

Rodrigo Bentancur (Juventus – Tottenham, 19 triệu euro)

Tiền vệ người Uruguay hứa hẹn là sự bổ sung đáng kể cho Tottenham trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

rodrigo-bentancur.jpg

HLV Conte đã thực hiện một loạt cuộc thanh lý với sự ra đi của Lo Celso, Delli Alli, Ndombele…và Bentancur được đích thân ông đề nghị ban lãnh đạo mang về.

Julian Alvarez (River Plate – Man City, 17 triệu euro)

Julian Alvarez ký hợp đồng với nhà đương kim vô địch Anh và tiếp tục ở lại River Plate thi đấu theo dạng cho mượn đến hết mùa 2021 – 2022.

julian-alvarez.jpg

Năm nay mới 22 tuổi, Alvarez là cuộc chuẩn bị cho tương lai của Man City.

Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 10 chuyển nhượng mùa Đông đắt giá nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO