Top 10 cầu thủ nhanh nhất thế giới

T/H| 09/09/2022 16:00

Tốc độ luôn là một trong những lợi thế trong các môn thể thao có tính tranh đua cao, và bóng đá không phải ngoại lệ. Việc một cầu thủ có được tốc độ cao thường mang đến cơ hội uy hiếp khung thành đối phương hơn.

image001.png

Bóng đá là một trò chơi khó, đó là lý do tại sao các cầu thủ dành nhiều thời gian trong phòng tập thể dục và luyện tập khi họ không có mặt trên sân. Điều này không chỉ giúp họ giữ được phong độ mà còn giúp họ cải thiện một số khía cạnh của trò chơi để giúp họ làm tốt khi điều quan trọng nhất đối với họ. Vì vậy, Tạp Chí Thể Thao đưa ra 10 cầu thủ bóng đá nhanh nhất vào năm 2022 dựa trên tốc độ của họ tại thời điểm đó.

Ngày nay, môn bóng đá được chơi với tốc độ rất nhanh, dẫn đến việc các đội sử dụng chiến thuật áp sát cao và dựa vào phản công để ghi bàn. Những người có thể di chuyển nhanh chóng từ đầu này sang đầu kia của sân sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho đội của họ. Trong suốt những năm qua, các chuyên gia bóng đá cũng dựa vào tiêu chí tốc độ chạy của cầu thủ để đưa ra những dự đoán, nhận định bóng đá trước mỗi trận đấu.

10. Leroy Sane của Bayern Munich - 35.10 km/h

Leroy Sane là một cầu thủ bóng đá xuất sắc. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất trong trận đấu của anh ấy là tốc độ và khả năng kiểm soát bóng có thể vượt qua các cầu thủ khác nhanh và tốt như thế nào. Sẽ là một công việc lớn đối với cầu thủ trẻ người Đức khi chơi cho Bayern Munich trong vài năm tới. Anh ta có tốc độ 35.10 km/h, khi đạt được thời còn khoác áo Man City.

9. Kyle Walker của Man City - 35.24 km/h

Cách tốt nhất để tận dụng tốt sở trường của Kyle Walker là một hậu vệ cánh. Anh là một full-back hiện đại. Tại Manchester City, anh ấy là cầu thủ chạy cánh phải đáng tin cậy nhất. Walker xuất sắc trong cả tấn công và phòng thủ, đạt tốc độ tối đa 35.24 km/h. Ngoài ra, cầu thủ này còn là một cầu thủ đa năng khi có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch phải ở sơ đồ 3 trung vê.

8. Karim Bellarabi của Bayer Leverkusen - 35.39 km/h

Thêm vào danh sách dài những tiền đạo đang chơi ở Đức có tốc độ nhanh như chớp, Karim Bellarabi là một ví dụ sáng giá khác. Trong năm 2022, tiền đạo 30 tuổi này có tốc độ tối đa là 35.39 km/h một giờ. Tuy nhiên chỉ nhanh thôi thì chưa đủ để giúp Bellarabi trở thành một cầu thủ giỏi, khi khả năng tận dụng cơ hội của anh vẫn là khá kém cỏi.

7. Pierre-Emerick Aubameyang của Barcelona - 35.55 km/h

Pierre-Emerick Aubameyang, một cầu thủ quốc tế người Gabon và Barcelona, ​​là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Aubameyang có tốc độ tối đa 35.55 km/h bên cạnh khả năng tì đè và kỹ năng bật nhảy vượt trội. Đến Nou Camp từ Arsenal từ nửa sau mùa trước, nhưng Aubameyang đã chứng tỏ được khả năng của mình và hoàn toàn là điểm tựa trên hàng công Barca mùa tới.

6. Inaki Williams của Athletic Bilbao – 35.63 km/h

Inaki Williams, cầu thủ chủ chốt và tiền đạo không thế thay thế của Athletic Bilbao, đã chứng tỏ là một tay săn bàn và rê bóng xuất sắc. Với tốc độ cao 35.63 km/h, cầu thủ người Tây Ban Nha có thể dễ dàng vượt lên đối thủ. Anh được coi là cầu thủ không biết mệt mỏi khi thi đấu liên tục không nghỉ cho CLB xứ Basque

5. Erling Haaland của Borussia Dortmund/Man City - 36.05 km/h

Erling Haaland, một cầu thủ tấn công cao kều người Na Uy, được biết đến với khả năng ra chân nhanh như chớp. Chân sút cao 1,94 mét có thể đạt vận tốc 36.05 km/h, điều này thật đáng kinh ngạc khi xét đến chiều cao của anh ta.

4. Kylian Mbappe của PSG - 36.08 km/h

Kylian Mbappe, ngôi sao đang lên của Paris Saint-Germain, nổi tiếng trong làng túc cầu với khả năng rê dắt và rê dắt bóng nhanh như chớp. Anh ấy đã là nỗi khiếp sợ cho các hậu vệ trên khắp châu Âu ở tuổi 21 và có tốc độ tối đa 36.08 km/h. Hiện tại, có thể Mbappe còn nhanh hơn thế

3. Adama Traore của Barcelona/Wolverhampton - 36.26 km/h

Adama Traore sẽ là phương án lý tưởng muốn chọn một cầu thủ chuyên tốc độ. Một trong những cầu thủ có khả năng qua người xuất sắc nhất thế giới là tiền đạo của Wolverhampton Wanderers, người sở hữu thể hình đáng sợ, mạnh mẽ cùng khả năng tăng tốc và tốc độ vượt trội. Anh đã đạt tốc độ cao 36.26 km/h ở Ngoại hạng Anh.

2. Achraf Hakimi của PSG - 36.48 km/h

Rất ít hậu vệ phải trên thế giới có thể sánh được với Achraf Hakimi về tốc độ và sự nhanh nhẹn. Mức nước rút 36.48 km/h trước RB Leipzig là tốc độ nhanh thứ hai trong năm đối với người Ma-rốc.

1. Alphonso Davies của Bayern Munich - 36.51 km/h

Alphonso Davies đã nổi lên như một trong những câu chuyện bất ngờ lớn nhất thế giới kể từ khi gia nhập ứng cử viên nặng ký của Bundesliga, Bayern Munich. Trong trận đấu với Werder Bremen, cầu thủ này đã chạy với tốc độ 36.51 km/h, lập kỷ lục câu lạc bộ mới cho người chạy nhanh nhất bên cánh trái trong mùa giải đầu tiên của anh ấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 10 cầu thủ nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO