Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo

06/08/2020 16:50

Man Utd đang áp đảo về số lượng cầu thủ người Anh đắt giá nhất. Con số này có thể tăng lên nếu như họ hoàn tất chiêu mộ Jadon Sancho.

Luke Shaw (Southampton đến MU, 37,5 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 1

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Southampton, Luke Shaw đã chuyển tới Man Utd vào năm 2014 với mức phí 37,5 triệu euro. Nhìn chung, trong những năm qua, hậu vệ người Anh đã ghi dấu ấn nhất định ở Man Utd. Chỉ đáng tiếc, chấn thương đã khiến cho Luke Shaw chưa thể vươn lên cao hơn nữa.

Danny Drinkwater (Leicester đến Chelsea, 37.9 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 2

Sau chuỗi ngày bùng nổ ở Leicester City, Danny Drinkwater cập bến Chelsea vào năm 2017 với mức phí chuyển nhượng 37,9 triệu euro. Tuy nhiên, tiền vệ này đã thất bại toàn diện ở Stamford Brigde. Anh liên tiếp bị đẩy sang Burnley rồi Aston Villa theo hợp đồng cho mượn. Tới thời điểm này, Drinkwater đang nằm trong danh sách thanh lý của CLB thành London.

Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal tới Liverpool, 38 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 3

HLV Jurgen Klopp đã chấp nhận chi tới 38 triệu euro để chiêu mộ Chamberlain từ Arsenal. Quả thực, đây là bản hợp đồng đúng đắn của Liverpool. Chamberlain đã chứng minh tài năng của mình trong hàng tiền vệ của The Kop. Riêng mùa này, ngôi sao sinh năm 1993 đã sân 43 lần và ghi 8 bàn.

Andy Carroll (Newcastle tới Liverpool, 41 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 4

Một bản hợp đồng mà những người Liverpool luôn muốn quên đi. Họ từng chi ra số tiền kỷ lục cho 1 cầu thủ Anh để sở hữu Andy Carroll từ Newcastle vào năm 2011. Tuy nhiên, tiền đạo cao to này lại cho thấy chưa đủ đẳng cấp để khoác áo Liverpool. Anh nhanh chóng bị đẩy sang West Ham.

Rio Ferdinand (Leeds tới Man Utd 2002, 46 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 5

Năm 2002, HLV Sir Alex Ferguson đã chi ra số tiền kỷ lục ở Premier League để sở hữu trung vệ tài năng Rio Ferdinand từ Leeds. Những gì xảy ra sau đó đã cho thấy tài nhìn người của “ông già gân”. Rio Ferdinand là nhân vật huyền thoại và góp công lớn trong giai đoạn hoàng kim của Man Utd.

Kyle Walker (Tottenham sang Man City, 52.7 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 6

Pep Guardiola đã chi hơn 50 triệu euro để chiêu mộ Kyle Walker nhằm nâng cấp cánh phải. Trong những năm qua, ngôi sao sinh năm 1990 đã đóng góp rất lớn vào thành công cho Man City. Ngoài vị trí hậu vệ phải sở trường, Kyle Walker còn được phát hiện khi thi đấu rất hay trong vai trò trung vệ.

Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace tới Man Utd, 55 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 7

Man Utd đã chi tới 55 triệu euro để mua hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace. Cầu thủ này thi đấu ngày càng tiến bộ trong màu áo Man Utd và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất Premier League thời điểm hiện tại.

John Stones (Everton tới Man City, 55.6 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 8

John Stones từng là niềm hy vọng lớn của bóng đá Anh. Tuy nhiên, kể từ khi sang Man City, trung vệ này đã thi đấu không ổn định. Mùa này, John Stones chủ yếu sắm vai trò dự bị và có thể phải rời khỏi Etihad.

Raheem Sterling (Liverpool tới Man City, 63.7 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 9

Man City đã chấp nhận chi tới 63,7 triệu euro để chiêu mộ Raheem Sterling. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, tiền đạo người Anh ngày càng vươn tầm. Giờ đây, anh là một trong những cầu thủ nguy hiểm bậc nhất Premier League.

Harry Maguire (Leicester đến MU, 87 triệu euro)

Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo - 10

Harry Maguire trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất khi cập bến Man Utd vào mùa Hè năm ngoái với mức phí 87 triệu euro. Nhìn chung, Harry Maguire đã thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh hàng thủ. Chỉ có giai đoạn cuối mùa, khi xuống sức vì lịch thi đấu dày đặc, Harry Maguire mới mắc những sai lầm sơ đẳng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 10 cầu thủ người Anh đắt giá nhất: Man Utd áp đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO