Top 10 boygroup có doanh số album quốc tế cao nhất trên Hanteo nửa đầu 2021: BTS vẫn không có đối thủ dù chưa phát hành album nào trong năm nay

Munnie (lược dịch),| 08/07/2021 17:00

Một số tân binh mới ra mắt như TREASURE hay ENHYPEN cũng sớm đạt được những kết quả rất ấn tượng.

Khác với Gaon, Hanteo từ lâu đã được biết đến như một hệ thống bảng xếp hạng doanh số album chỉ tính dữ liệu từ các nhà phân phối nội địa tại Hàn Quốc. Thế nhưng hiện tại, bằng cách sử dụng hệ thống xác thực Whosfan mới của họ, Hanteo giờ đây đã có thể theo dõi cả doanh số bán album chính hãng được bán ra trên toàn thế giới. Trong báo cáo dữ liệu doanh số bán ra nửa đầu năm 2021, Hanteo cũng đã công bố top 10 nhóm nam với tỷ lệ xác thực doanh số album bán ra bên ngoài thị trường Hàn Quốc cao nhất trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 20 tháng 6 năm 2021.

10. Super Junior

Trong nửa đầu năm 2021, Super Junior có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 10 trong số các nhóm nam và xếp thứ 12 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Sau 16 năm hoạt động, doanh số album của Super Junior vẫn đang ở mức đáng ngưỡng mộ. Và album gần đây nhất của họ là "The Renaissance" cũng ghi nhận doanh số rất ấn tượng trên Hanteo kể từ khi vừa phát hành vào tháng 3 năm 2021.

9. ONEUS

Trong nửa đầu năm 2021, ONEUS có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 9 trong số các nhóm nam và xếp thứ 11 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Chỉ tính riêng trong năm nay, ONEUS đã phát hành album phòng thu đầu tiên mang tên "Devil" và một mini album mới với tên gọi "Binary Code", cả 2 đều mang về cho họ những kết quả đáng tự hào.

8. ENHYPEN

Trong nửa đầu năm 2021, ENHYPEN có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 8 trong số các nhóm nam và xếp thứ 9 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Mặc dù mới debut chưa đầy 1 năm nhưng ENHYPEN đã sớm có nhiều hoạt động quảng bá tích cực, và bất kỳ album nào mà nhóm phát hành cũng ghi nhận doanh số cao ngất.

7. Stray Kids

Trong nửa đầu năm 2021, Stray Kids có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 7 trong số các nhóm nam và cũng xếp thứ 7 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Stray Kids vẫn chưa phát hành bất kỳ album nào trong năm nay. Dù vậy, album tiếng Hàn gần đây nhất của họ là "IN LIFE" vẫn bán rất chạy trong suốt năm 2021, đưa Stray Kids trở thành đại diện duy nhất của JYP lọt vào danh sách này.

6. TXT

Trong nửa đầu năm 2021, TXT có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 6 trong số các nhóm nam và cũng xếp thứ 6 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. TXT đã mang đến cho người hâm mộ một series bộ 3 album mới trong năm nay, bắt đầu với "The Chaos Chapter: Freeze". Mặc dù "The Chaos Chapter: Freeze" chỉ mới được phát hành vào cuối tháng 5 năm 2021 nhưng nó đã nhanh chóng lọt top những album bán chạy nhất trong năm nay trên Hanteo.

5. TREASURE

Trong nửa đầu năm 2021, TREASURE có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 5 trong số các nhóm nam và cũng xếp thứ 5 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Dẫu chỉ mới là tân binh nhưng TREASURE đã gây bất ngờ khi vượt qua nhiều tiền bối đình đám để tiến vào top 5 nhờ sự ủng hộ nồng nhiệt của người hâm mộ, trong đó có một bộ phận fan quốc tế hùng hậu.

4. MONSTA X

Trong nửa đầu năm 2021, MONSTA X có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 4 trong số các nhóm nam và cũng xếp thứ 4 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Hồi tháng trước, MONSTA X vừa phát hành mini album mới "One of a Kind", và thành tích ấn tượng từ sản phẩm này đã đưa nhóm lọt vươn đến vị trí thứ 4.

3. NCT Dream

Trong nửa đầu năm 2021, NCT Dream có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 3 trong số các nhóm nam và cũng xếp thứ 3 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. NCT Dream đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục của chính họ cũng như của các tiền bối SM với full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "Hot Sauce".

2. ATEEZ

Trong nửa đầu năm 2021, ATEEZ có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao thứ 2 trong số các nhóm nam và cũng xếp thứ 2 trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. Mặc dù không phải là một tên tuổi quá nổi bật tại Hàn Quốc nhưng độ nổi tiếng quốc tế của ATEEZ chắc chắn không hề kém cạnh bất kỳ nhóm nhạc hàng đầu nào, và bằng chứng chính là vị trí thứ 2 của họ trong danh sách này.

1. BTS

Trong nửa đầu năm 2021, BTS có tỷ lệ xác thực doanh số album quốc tế cao nhất trong số các nhóm nam và cũng dẫn đầu trong tất cả các nghệ sĩ Kpop nói chung. BTS vẫn chưa phát hành bất kỳ album đĩa cứng nào trong năm nay, nhưng điều đó không thể ngăn họ xưng vương trên bảng xếp hạng xác của Hanteo. Sau khi phiên bản đĩa cứng của "Butter" phát hành trong tháng này, chắc chắn rằng doanh số năm 2021 của họ sẽ nhanh chóng tăng vọt hơn nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 10 boygroup có doanh số album quốc tế cao nhất trên Hanteo nửa đầu 2021: BTS vẫn không có đối thủ dù chưa phát hành album nào trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO