Toni Kroos xác nhận chia tay tuyển Đức

BÌNH AN | 02/07/2021 22:03

Sau nhiều đồn đoán, rốt cuộc tiền vệ Toni Kroos đã xác nhận sẽ chia tay tuyển Đức ngay sau khi Die Mannschaaft bị loại khỏi Euro 2020.

Những đồn đoán đã có từ lâu nhưng chỉ cách đây ít giờ, bằng một lá thư đầy tình cảm trên trang cá nhân của mình, tiền vệ đang thi đấu cho Real Madrid mới xác nhận mọi chuyện. Anh viết: “Tôi đã thi đấu 106 lần cho ĐTQG Đức và sẽ không có thêm lần nào khác. Tôi đã mong ước rất nhiều và hy vọng rằng tôi sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế với 109 lần khoác áo Die Mannschaft và giành chức vô địch EURO, nhưng nó không xảy ra. Tôi đã sớm quyết định từ giã ĐTQG sau giải đấu này”.

1326136976.0.jpg
Sau 106 trận cho tuyển Đức, Toni Kroos đã dừng lại.

Sau khi Euro 2020 kết thúc với tuyển Đức, rất nhiều cổ động viên vẫn hi vọng tiền vệ tài hoa này tiếp tục gắn bó với đội tuyển để thi đấu tại World Cup 2022, bởi anh mới 31 tuổi, chưa phải quá già để thi đấu đỉnh cao. Nhưng Toni Kroos đã quyết định dừng lại, thêm vào đó, từ lâu cầu thủ này đã tỏ ra bất bình trước việc nước chủ nhà World Cup 2022 đối xử tệ bạc và để xảy ra nhiều tai nạn thương tâm chết người với công nhân xây dựng các sân vận động.

Toni Kroos viết tiếp: “từ lâu, tôi đã nghĩ rằng mình không đến World Cup 2022 tại Qata. Hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho Real Madrid trong vài năm tới. Ngoài ra từ giờ trở đi, tôi sẽ cho phép mình nghỉ ngơi sau 11 năm cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Và hơn nữa, tới tư cách là một người chồng và người cha, tôi cũng muốn dành thời gian nhiều hơn bên cạnh vợ và 3 đứa con của mình”.

210214410_2899159153675943_2150098139728532691_n(1).jpg
Toni Kroos là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Đức.

Ra mắt tuyển Đức năm 2009 và có mặt tại World Cup 2010 ở Nam Phi khi mới 21 tuổi, Toni Kroos đã trở thành vị trí chủ chốt trong hành trình lên ngôi vô địch 4 năm sau đó tại Brazil và cũng là nhân chứng của “thảm họa” 2018 tại Nga. Đủ những vui buồn và đắng cay, giờ là lúc nghỉ ngơi cho tiền vệ này.

“Thật vinh dự khi được khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐT Đức trong một khoảng thời gian dài như vậy. Tôi đã làm điều đó với niềm tự hào và đam mê. Cám ơn tất cả những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi. Tôi cũng cảm ơn nhưng người chỉ trích đã tiếp thêm động lực cho mình. Cuối cùng, tôi muốn nói lời cảm ơn tới Jogi Low. Ông ấy đã biến tôi thành tuyển thủ quốc gia và nhà vô địch thế giới. Ông ấy đã tin tưởng tôi và chúng tôi đã viết nên một câu chuyện thành công trong một thời gian dài. Đó là một vinh dự cho tôi. Xin chúc đội tuyển may mắn và thành công với Hansi Flick".

Có thể sau Toni Kroos, một loạt các công thần của Đức cũng nói lời chia tay như Matts Hummels, Thomas Mueller, thậm chí cả thủ môn đội trưởng Manuel Neuer để Đức bước vào giai đoạn tái thiết cùng tân thuyền trưởng Hansi Flick.

Theo managingmadrid.com
Copy Link
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Toni Kroos xác nhận chia tay tuyển Đức
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO