Tổng thu từ khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ của Lào Cai đạt 712 tỷ đồng

Hương Thu (TTXVN)| 03/05/2023 14:49

Theo Sở Du lịch Lào Cai, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4-1/5 đạt khoảng 227.200 lượt, tăng 53% so với kỳ nghỉ lễ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ của Lào Cai đạt 712 tỷ đồng (tăng 30%).

Tong thu tu khach du lich trong 5 ngay nghi le cua Lao Cai dat 712 ty dong hinh anh 1Khách du lịch đến tham quan, ngắm cảnh, chiêm bái tại khu du lịch tâm linh, đường lên đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh. -TTXVN

Riêng tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, với hàng loạt sự kiện du lịch hấp dẫn, Phòng Văn hoá và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết, trong cả kỳ nghỉ lễ, lượng khách đến Sa Pa đạt 103.000 lượt (bằng 105% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng doanh thu ước đạt 335,194 tỷ đồng (bằng 120%).

Tỷ lệ buồng phòng tại Sa Pa đạt 95% vào ngày 29/4- 1/5, tập trung chủ yếu ở phân khu trung - cao cấp tại khu vực trung tâm. Riêng các điểm du lịch cộng đồng, công suất bình quân đạt 65%, trong đó tập trung đông nhất tại xã Tả Van và Mường Hoa.

Tuy lượng du khách đến Lào Cai tăng cao so với cùng kỳ năm trước song con số này vẫn không đạt so với dự kiến ban đầu của ngành du lịch địa phương.

Theo đó, dự kiến, công suất phòng bình quân chung của Lào Cai trong 5 ngày nghỉ lễ ước đạt khoảng gần 80%. Tuy nhiên, trên thực tế, con số này chỉ đạt khoảng trên 60%.

Theo Sở Du lịch Lào Cai, nguyên nhân của tình trạng này là do thông tin về số lượng ca mắc COVID-19 có chiều hướng gia tăng, làm xuất hiện tâm lý e ngại, dẫn đến một bộ phận khách du lịch đã hủy tour, hủy đặt phòng. Mặt khác, theo dự báo thời tiết, một số địa bàn trọng điểm du lịch của tỉnh, như: Sa Pa, Y Tý, Bắc Hà… có mưa to, nên ít nhiều ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của khách du lịch.

Trong dịp nghỉ lễ, tại các địa bàn trọng điểm du lịch của Lào Cai đã diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện du lịch tiêu biểu, đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch.

Tong thu tu khach du lich trong 5 ngay nghi le cua Lao Cai dat 712 ty dong hinh anh 2Khách du lịch đến Sapa. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Khu du lịch quốc gia Sa Pa đã tổ chức 14 sự kiện nhằm tôn vinh cảnh quan, nét đẹp bản sắc văn hóa đặc trưng các dân tộc Sa Pa, được nhân dân, du khách đánh giá cao, như: Lễ hội hoa Hồng Fansipan lần thứ 2 (từ 27/4 đến hết tháng 5/2023); Lễ hội (Canaval) đường phố "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"; Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao tại xã Tả Phìn do thị xã Sa Pa tổ chức; ra mắt Show diễn thực cảnh "Nghiêng về bên nhau" để tôn vinh các nét đẹp sinh hoạt, văn hóa các dân tộc Mông, Dao Sa Pa,… tại điểm du lịch Cát Cát.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Lào Cai, trong dịp nghỉ lễ, không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, quá tải tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn; giá phòng, giá các dịch vụ bình ổn, chưa ghi nhận các phản ánh về tình trạng tăng giá, ép giá dịch vụ của du khách. Phần lớn du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài đều bày tỏ sự yêu thích đối với các sự kiện, hoạt động du lịch được chuẩn bị công phu, hấp dẫn, giàu bản sắc, mang tính nghệ thuật, nhằm tôn vinh các giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc Lào Cai.

Hương Thu

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/tong-thu-tu-khach-du-lich-trong-5-ngay-nghi-le-cua-lao-cai-dat-712-ty-dong/332420.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/tong-thu-tu-khach-du-lich-trong-5-ngay-nghi-le-cua-lao-cai-dat-712-ty-dong/332420.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thu từ khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ của Lào Cai đạt 712 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO