Tổng Thư ký VFF bật mí về bàn thắng vào lưới Iraq của Quang Hải

AN NGUYÊN| 26/01/2024 23:20

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi cho biết, bàn thắng vào lưới Iraq của tiền Quang Hải là kết quả từ 20 phút tập luyện quan trọng mà huấn luyện viên Troussier yêu cầu trước trận đấu.

Tổng Thư ký VFF bật mí về bàn thắng vào lưới Iraq của Quang Hải
Tiền vệ Quang Hải ghi bàn vào lưới Iraq tại Asian Cup 2023. Ảnh: Quỳnh Anh

Chiều 26.1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức gặp mặt nhà báo, phóng viên thể thao nhân dịp xuân Giáp Thìn.

Bên lề buổi gặp mặt, Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã chia sẻ về kỷ niệm của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

"Huấn luyện viên Troussier rất trăn trở khi các cầu thủ bị chấn thương và không thể sử dụng. Ông nói với tôi rằng không cho phép bản thân lạm dụng cầu thủ chấn thương như Quế Ngọc Hải hay Hoàng Đức.

Ông Troussier đã giữ Hoàng Đức cho đến thời điểm cuối cùng. Nhưng theo tham vấn của tổ y tế, tiền vệ này không đảm bảo để ra sân trong 2 trận đầu tiên. Tôi đề cao tính nhân hậu trong con người huấn luyện viên này, đặc biệt là tôn trọng đến tương lai và cả cuộc đời cầu thủ", ông Dương Nghiệp Khôi cho hay.

Tổng Thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VFF
Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VFF

Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup nói thêm: "Ông Troussier đã chịu áp lực rất lớn với lực lượng cầu thủ như vậy. Ông nói tinh thần cầu thủ ngày càng tốt lên. Những gì mà tôi huấn luyện họ thì họ đã làm được ở trên sân. Đặc biệt ở trận thứ 3, các cầu thủ đã làm tốt nhất.

Khi gặp Iraq - một đội bóng rất mạnh, huấn luyện viên Troussier yêu cầu đội tập trung tập luyện ở trung lộ. Và quả thực, bàn thắng của Quang Hải diễn ra y hệt như trong 20 phút tập chiến thuật của ngày trước đó. Đấy là dấu ấn của huấn luyện viên".

Ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Chúng tôi rất buồn khi đội không vượt qua vòng bảng. Nhưng chúng ta cũng đã có những nét tích cực sau trận gặp Nhật Bản, Iraq hay hiệp 2 của trận gặp Indonesia. Điều chúng ta làm được là bài học kinh nghiệm rất lớn cho các cầu thủ.Trong thời gian tới, tôi hy vọng ông Troussier sẽ có sự hỗ trợ đến từ Ban trọng tài. Bởi, các tuyển thủ Việt Nam cần phải được trang bị cách ứng xử, tránh đi những pha phạm lỗi".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tổng Thư ký VFF bật mí về bàn thắng vào lưới Iraq của Quang Hải
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO