Tổng thư ký NATO sẽ thăm Phần Lan và Thụy Điển, thắt chặt hợp tác an ninh sâu rộng trong khu vực

Minh Anh| 21/10/2021 08:37

Nhận lời mời của lãnh đạo hai nước Phần Lan và Thụy Điển, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Chủ tịch Hội đồng Bắc Đại Tây Dương (NAC) Jens Stoltenberg sẽ thăm hai quốc gia này từ ngày 25-27/10.

Tổng thư ký NATO sẽ thăm Phần Lan và Thụy Điển
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Chủ tịch Hội đồng Bắc Đại Tây Dương (NAC) Jens Stoltenberg. (Nguồn: PBS News Hour)

Theo thông cáo báo chí của NATO, ông Jens Stoltenberg sẽ thăm Phần Lan vào ngày 25/10 và tiếp tục thăm Thụy Điển vào các ngày 26 và 27/10.

Các cuộc thảo luận trong chuyến thăm sẽ tập trung vào vấn đề an ninh ở "khu vực lân cận của Phần Lan và Thụy Điển" và về quan hệ đối tác của hai nước với NATO.

Hai quốc gia này đều không phải là thành viên của liên minh.

Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde nói: "Chuyến thăm mang lại cho Thụy Điển và Phần Lan cơ hội để chia sẻ quan điểm về tình hình trong khu vực, hợp tác song phương chặt chẽ và những phát triển an ninh sâu rộng hơn".

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Peter Hultqvist, Thụy Điển đã ưu tiên quốc phòng so với hoạt động quốc tế khi tình hình trong khu vực "xấu đi".

Bộ trưởng Hultqvist nhấn mạnh: "Chính sách quốc phòng của Thụy Điển dựa trên hai trụ cột: tăng cường khả năng quân sự quốc gia và hợp tác quân sự sâu rộng hơn với các quốc gia và tổ chức khác.

Hợp tác của Thuỵ Điển với Phần Lan, cũng như quan hệ đối tác của Phần Lan và Thụy Điển với NATO góp phần vào sự ổn định, khả năng dự đoán và tăng cường an ninh".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thư ký NATO sẽ thăm Phần Lan và Thụy Điển, thắt chặt hợp tác an ninh sâu rộng trong khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO