Tổng thống Venezuela khẳng định sẵn sàng đối thoại với phe đối lập, nhắn gửi tới Mỹ

Việt Hà| 26/07/2021 07:20

Baoquocte.vn. Đêm 24/7 (giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, ông đang nỗ lực khởi động một cuộc đối thoại với phe đối lập vào tháng tới ở Mexico dưới sự bảo trợ của Na Uy.

Phe đối lập Venezuela kêu gọi đàm phán, Tổng thống Maduro: 'Mệnh lệnh từ phương Bắc?' (Nguồn: News in 24)
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang nỗ lực khởi động một cuộc đối thoại với phe đối lập vào tháng tới ở Mexico dưới sự bảo trợ của Na Uy. (Nguồn: News in 24)

Trả lời phỏng vấn Telesur, kênh truyền hình được chính phủ Venezuela tài trợ, Tổng thống Maduro nêu rõ: “Tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi sẵn sàng tới Mexico. Chúng tôi đã bắt đầu thảo luận về một chương trình nghị sự phức tạp và khó khăn”.

Theo Tổng thống Maduro, ông mong muốn tiến trình đối thoại sẽ tập trung vào việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với lĩnh vực tài chính và dầu khí của Venezuela, đồng thời bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ ủng hộ tiến trình này.

Bên cạnh đó, tiến trình đối thoại sẽ bao gồm “tất cả các bên đối lập”, ám chỉ những chính trị gia đối lập đã bác bỏ lời kêu gọi của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido liên quan hành động tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội năm 2020.

Thủ lĩnh đối lập Juan Guaido vốn được Mỹ và hơn 50 quốc gia phương Tây, trong đó có các thành viên Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ. Chính trị gia này đã nhiều lần phát động các cuộc biểu tình phản đối cuộc bầu cử Quốc hội Venezuela 2020 và kêu gọi Tổng thống Madro từ chức.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Venezuela khẳng định sẵn sàng đối thoại với phe đối lập, nhắn gửi tới Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO