Tổng thống Ukraine tiết lộ đã nhận được hệ thống phòng không hiện đại của Mỹ

26/09/2022 12:45

Trong cuộc trả lời phỏng vấn phát sóng ngày 25/9, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết Ukraine đã nhận được các hệ thống phòng không hiện đại từ Mỹ.

screen-shot-2022-09-26-at-72250-am-5523.png
Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky

Đây là lần đầu tiên Ukraine thừa nhận đã được cung cấp Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến (NASAMS) mà Kiev tìm kiếm lâu nay. Cuối tháng trước, Washington đã phê duyệt đề nghị này.

“Chúng tôi cực kỳ cần Mỹ thể hiện vai trò lãnh đạo và trao cho Ukraine các hệ thống phòng không. Tôi muốn cám ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra quyết định tích cực”, ông Zelensky nói trong cuộc trả lời phỏng vấn.

“Nhưng hãy tin tôi, những hệ thống đó không đủ để bảo vệ hạ tầng dân sự, các bệnh viện, trường học, đại học và nhà ở của người dân Ukraine”, ông nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cám ơn Mỹ đã cung cấp pháo HIMARS và những hệ thống tên lửa phóng loạt khác, giúp Ukraine đạt được tiến triển trên chiến trường.

Trong tháng này, Ukraine triển khai chiến dịch phản công và giành lại vùng đất rộng lớn ở Đông Bắc vùng Kharkiv. Lực lượng của họ cũng đạt được một số kết quả ở miền nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine tiết lộ đã nhận được hệ thống phòng không hiện đại của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO