Tổng thống Ukraine thừa nhận tổn thất 'đau đớn', kêu gọi mạnh mẽ vì 'đây là quốc gia của chúng ta'

Việt Hà| 15/06/2022 08:05

Tối 14/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội nước này đang chịu tổn thất nặng nề ở Severodonetsk và tỉnh Kharkov ở miền Đông.

Tổng thống Ukraine thừa nhận tổn thất 'đau đớn', kêu gọi mạnh mẽ vì 'đây là quốc gia của chúng ta'. (Nguồn: EPA-EFE)
Tổng thống Ukraine kêu gọi các lực lượng vũ trang nước này đứng vững ở Donbass, miền Đông nước này. (Nguồn: EPA-EFE)

Kênh Telegram của văn phòng ông Zelensky nói rõ, "giao tranh tàn khốc nhất" đang diễn ra ở Severodonetsk và các khu vực gần nó nhất.

Tổng thống Ukraine thừa nhận: "Thật không may, có những mất mát đau đớn. Nhưng chúng ta phải mạnh mẽ. Đây là quốc gia của chúng ta".

Ông kêu gọi các lược lượng vũ trang “đứng vững”, bởi "giữ vững ở đó, ở Donbass, là điều tối cần thiết”. Ngoài ra, Tổng thống Zelensky cũng thừa nhận những tổn thất lớn ở tỉnh Kharkov.

Trước đó, Thống đốc vùng Donbass Sergiy Gaiday cho hay, các lực lượng của Ukraine đã bị đẩy lùi khỏi trung tâm của Severodonetsk và lực lượng Nga kiểm soát 70-80% thành phố.

Cùng ngày, đã xuất hiện thông tin từ binh sĩ Ukraine và các nhân chứng địa phương về việc quân đội Nga tiếp tục tiến tới thành phố Kharkov.

Theo đó, các đơn vị của Các lực lượng vũ trang Nga đã chiếm được làng Stary Saltov. Đồng thời, các cuộc tấn công đang được tiến hành dồn dập vào vị trí của đối phương ở phía Nam Varvarovka và Izbitsky. Nhân chứng cũng đã nhìn thấy binh sĩ Nga gần làng Bayrak.

Trạng mạng của Nga đưa tin, các đơn vị của Các lực lượng vũ trang Ukraine gần đây tìm cách xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga, nay có nguy cơ bị bao vây.

Trong diễn biến khác, người đứng đầu vùng ly khai Donetsk Denis Pushilin nói rằng, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sẽ kết thúc bằng một "chiến thắng hoàn toàn" cho các lực lượng đồng minh (Nga, Donetsk và Luhansk).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine thừa nhận tổn thất 'đau đớn', kêu gọi mạnh mẽ vì 'đây là quốc gia của chúng ta'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO