Tổng thống Ukraine sa thải hàng loạt đại sứ ở nước ngoài

Duy Quang| 10/07/2022 08:33

Ngày 9/7, trang web của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo hàng loạt các đại sứ của nước này tại nước ngoài đã bị sa thải.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã đưa ra tuyên bố sa thải các đại sứ của Ukraine tại Đức, Ấn Độ, Cộng hòa Czech, Na Uy và Hungary. Tuy nhiên, ông không đưa ra lý do vì sao.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: Reuters)

Hiện vẫn chưa rõ liệu các đại sứ có được giao công việc mới hay không.

Tổng thống Zelensky đã liên tục kêu gọi các nhà ngoại giao của mình tăng cường hỗ trợ quốc tế và viện trợ quân sự cho Ukraine khi nước này cố gắng chống đỡ các hoạt động quân sự của Nga.

Trong số các đại sứ bị bãi nhiệm có ông Andriy Melnyk, Đại sứ Ukraine tại Đức. Đây là một nhân vật rất nổi tiếng trong giới chính trị gia và nhà ngoại giao ở Berlin.

Mối quan hệ của Ukraine với Đức, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga và cũng là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, là một vấn đề đặc biệt nhạy cảm.

Hai nước đang có mâu thuẫn về một tua-bin do Đức sản xuất đang được bảo trì ở Canada. Đức muốn Ottawa trả lại tua-bin cho tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga để bơm khí sang châu Âu.

Kiev đã thúc giục Canada giữ lại tua-bin, nói rằng việc vận chuyển nó cho Nga sẽ vi phạm các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine sa thải hàng loạt đại sứ ở nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO