Tổng thống Ukraine nói phương Tây phớt lờ cảnh báo của Nga

Việt Hà| 07/03/2022 10:49

Phát biểu họp báo ngày 6/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng, các nhà lãnh đạo phương Tây phớt lờ cảnh báo của Nga liên quan cuộc tấn công tiềm tàng nhằm vào những cơ sở công nghiệp quốc phòng của quốc gia Đông Âu.

Tổng thống Ukraine nói phương Tây phớt lờ cảnh báo của Nga. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Ukraine cho rằng, phương Tây phớt lờ cảnh báo của Nga về các mục tiêu mới của chiến dịch ở quốc gia Đông Âu. (Nguồn: AFP)

Ông Zelensky nói: "Ngày hôm qua, Nga đã chính thức thông báo pháo kích lãnh thổ, các công trình tổ hợp quốc phòng của chúng tôi... Và hôm nay, tôi chưa nghe thấy phản ứng từ bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào hay của bất kỳ chính trị gia phương Tây nào".

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu Tướng Igor Konashenkov tuyên bố quân đội Nga sẽ dùng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở công nghiệp quốc phòng Ukraine, như một phần trong các nỗ lực của Moscow để phi quân sự hóa Ukraine.

Ông Konashenkov hối thúc người dân làm việc tại các cơ sở này sơ tán.

Trong một diễn biến khác, ngày 7/3, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc, Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đang phối hợp với những phần tử thuộc tiểu đoàn cực hữu Azov chuẩn bị hành động khiêu khích có thể dẫn đến ô nhiễm phóng xạ tại những khu vực xung quanh Kharkov.

Bộ trên cho rằng, những phần tử này đã gài mìn tại một lò phản ứng của cơ sở thí nghiệm hạt nhân thuộc Viện Vật lý và công nghệ Kharkov, rồi cho nổ nhằm thực hiện ý đồ “cáo buộc Nga tấn công tên lửa” vào cơ sở này.

Các phóng viên nước ngoài đã tới Kharkov trong ngày 6/3 để sẵn sàng ghi lại hậu quả vụ khiêu khích và đổ lỗi cho Moscow.

Trước cáo buộc này, Lầu Năm Góc hiện vẫn kín tiếng.

Liên quan tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Đông Nam Ukraine, ngày 6/3, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ra tuyên bố bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về những báo cáo cho rằng, việc liên lạc từ nhà máy này đã bị gián đoạn sau khi các lực lượng của Nga chiếm quyền kiểm soát.

Trong tuyên bố, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi nhấn mạnh, việc liên lạc ổn định giữa cơ quan quản lý và bộ phận vận hành có vai trò sống còn trong việc đảm bảo an toàn và an ninh hạt nhân nói chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine nói phương Tây phớt lờ cảnh báo của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO