Tổng thống Ukraine nêu điều kiện Nga cần thực hiện 'để tìm ra lối thoát'

Bảo Hà| 22/03/2022 12:23

Ngày 21/3, trong một cuộc phỏng vấn với các kênh truyền hình của Ukraine và châu Âu, Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky nêu điều kiện để sẵn sàng thảo luận với Nga.

Tổng thống Ukraine nêu điều kiện Nga cần thực hiện 'để tìm ra lối thoát'.
Tổng thống Ukraine khẳng định sẵn sàng thảo luận với Nga về các vấn đề liên quan Crimea và Donbass sau khi Kiev nhận được các đảm bảo an ninh. (Nguồn: Getty Images)

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh: “Đây là một tình huống hết sức khó khăn đối với mọi người, đối với Crimea, Donbass… Để tìm ra lối thoát, bạn phải thực hiện bước đi đầu tiên mà tôi đã đề cập: đảm bảo an ninh, kết thúc chiến tranh”.

Theo Tổng thống Ukraine, ông sẵn sàng thảo luận những vấn đề liên quan Bán đảo Crimea và việc công nhận các vùng lãnh thổ ly khai Donetsk và Lugansk với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Nhà lãnh đạo trên nói: “Đây là các vấn đề đáng quan tâm và quan trọng đối với chúng tôi”.

Trước đó, ông Zelensky lưu ý, việc nhất trí bất kỳ nhượng bộ nào với Nga trong các cuộc đàm phán cũng sẽ cần được người dân Ukraine bỏ phiếu thông qua trưng cầu ý dân và ông sẵn sàng ủng hộ bất ký thỏa thuận nào mà người dân chấp nhận.

Về phía Nga, ngày 21/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, điều quan trọng không chỉ là chọn địa điểm tổ chức cuộc đàm phán mà các nước có ảnh hưởng tới Kiev cần thuyết phục để Ukraine có tinh thần "hợp tác và mang tính xây dựng hơn".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine nêu điều kiện Nga cần thực hiện 'để tìm ra lối thoát'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO