Tổng thống Ukraine 'khoe' tin nóng

Bảo Hà| 28/04/2022 15:02

Ngày 27/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã có cuộc hội đàm với ông Joko Widodo, người đồng cấp Indonesia, quốc gia hiện đang là Chủ tịch luân phiên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Tổng thống Ukraine 'khoe' tin nóng. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Ukraine nói rằng, ông được mời đến Thượng đỉnh G20 vào cuối năm nay, tổ chức ở Indonesia. (Nguồn: AFP)

Đăng trên Twitter, ông Zelensky nêu rõ: "Đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Joko Widodo. Cảm ơn sự ủng hộ về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đặc biệt là lập trường rõ ràng tại Liên hợp quốc". Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận các vấn đề an ninh lương thực đã được thảo luận.

Tổng thống Ukraine cũng bày tỏ "vô cùng cảm kích" nhà lãnh đạo Indonesia vì lời mời tới dự Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên, ông Zelensky không nói rõ liệu ông có nhận lời mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức trên đảo Bali vào tháng 11 tới hay không.

Tháng trước, Đại sứ Nga tại Indonesia Lyudmila Vorobieva cho biết, Tổng thống Vladimir Putin có kế hoạch tham dự sự kiện này.

Ukraine hiện không phải là thành viên của G20, tuy nhiên, trong các hội nghị trước đây, các quốc gia giữ vai trò là chủ tịch G20 vẫn mời một số nước không phải thành viên tham dự.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang tháng thứ 3 và G20 từng lên án việc động thái này của Moscow.

Đã có những lời kêu gọi của các nước thàng viên G20 về việc tẩy chay Nga tại tổ chức quốc tế này. Hồi tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng, Nga nên bị loại khỏi G20.

Tổng thống Biden cho biết, ông đã thảo luận về vấn đề này trong cuộc họp với các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các đồng minh châu Âu tại Brussels.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Mỹ cũng đề xuất việc Ukraine có thể quan sát và tham dự các cuộc họp tại G20 vào cuối năm nay nếu như không loại bỏ Nga khỏi nhóm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine 'khoe' tin nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO