Tổng thống Ukraine gợi ý địa điểm gặp mặt ông Putin, EU chuẩn bị gói đòn mới nhằm vào Nga

Bảo Hà| 21/03/2022 18:36

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Jerusalem có thể là nơi tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Ukraine đề xuất địa điểm gặp mặt ông Putin, EU chuẩn bị gói đòn mới nhằm vào Nga. (Nguồn: RFE-RL)
Tổng thống Ukraine gợi ý chọn Jerusalem là điểm gặp mặt với người đồng cấp Nga. (Nguồn: RFE-RL)

Đây là nỗ lực mới nhất của ông Zelensky nhằm thúc đẩy một cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga.

Trong một phát biểu đăng trên Telegram tối 20/3 (giờ địa phương), Tổng thống Zelensky cảm ơn Thủ tướng Israel Naftali Bennett vì những nỗ lực đóng góp cho các cuộc đàm phán giữa Kiev và Moscow.

Ông nói: “Chúng tôi rất biết ơn vì mọi nỗ lực của Thủ tướng Bennett. Vì vậy, sớm hay muộn chúng tôi có thể bắt đầu cuộc đàm phán với Nga. Có lẽ ở Jerusalem. Đây là nơi thích hợp để tìm kiếm hòa bình”.

Trước đó, trên CNN, Tổng thống Zelensky khẳng định sẵn sàng đàm phán với nhà lãnh đạo Nga, nhấn mạnh đối thoại là cách duy nhất để chấm dứt chiến tranh.

Liên quan diễn biến trên thực địa trong xung đột Nga-Ukraine, ngày 21/3, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, phần lớn lực lượng Nga vẫn cách trung tâm thủ đô Kiev hơn 25 km.

Bộ trên cho hay: "Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở phía Bắc Kiev. Các lực lượng tiến công từ hướng Hostomel về phía Tây-Bắc đã bị đẩy lùi do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của người Ukraine".

Trong khi đó, các nguồn tin ngoại giao trong Liên minh châu Âu (EU) cho biết, khối này đang xúc tiến gói trừng phạt thứ 5 nhằm vào Nga do diễn biến xung quanh Ukraine.

Ngoài ra, các nhà ngoại giao EU nói với hãng tin Reuters rằng, các quốc gia Baltic đang thúc đẩy một lệnh cấm vận nhằm vào Nga như một bước đi logic tiếp theo, trong bối cảnh Đức cảnh báo không nên hành động quá nhanh vì giá năng lượng tăng cao ở châu Âu.

Trong ngày 21/3, các ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng EU sẽ thảo luận về tình hình Ukraine và Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại EU Josep Borrel sẽ đưa ra những phân tích của ông về các kịch bản xung đột có thể xảy ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine gợi ý địa điểm gặp mặt ông Putin, EU chuẩn bị gói đòn mới nhằm vào Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO