Tổng thống Ukraine điện đàm với người đồng cấp Belarus; Nga cảnh báo hậu quả tội phản quốc

Thanh Tú| 27/02/2022 21:20

Ngày 27/2, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết đã điện đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trong bối cảnh xung đột với Nga đang leo thang.

Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine không mắc nợ cũng chẳng sợ ai, biên giới không 'xê dịch'. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Ukraine Zelensky tiết lộ đã điện đàm với người đồng cấp Belarus. (Nguồn: AFP)

Ông Zelensky nói: “Tôi đã nói chuyện với ông Alexander Lukashenko”, song không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về cuộc điện đàm này.

Trước đó, có thông tin nói ông Lukashenka lo cuộc xung đột Nga-Ukraine biến thành một cuộc chiến toàn diện, do vậy cuộc chiến này cần kết thúc càng sớm càng tốt.

Tổng thống Belarus còn cho rằng, nếu xung đột ngày càng leo thang, Tổng thống Zelensky sẽ không "trốn" ở đâu được. Nhà lãnh đạo Belarus nói rằng "không có hầm trú ẩn, thậm chí không có người Mỹ nào” sẽ cứu ông ấy (Zelensky).

Cùng ngày, Văn phòng công tố nhà nước LB Nga ngày 27/2 tuyên bố bất kỳ ai cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ khác cho nhà nước hoặc tổ chức quốc tế nước ngoài nhằm chống lại an ninh của Nga đều có thể bị kết tội phản quốc, đối mặt với án tù tối đa là 20 năm.

Cơ quan trên nêu rõ: “Hành động thực tế cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ khác chống lại an ninh của Nga sẽ bị xem xét về mặt pháp lý”. Tuyên bố được đưa ra vào ngày thứ tư của chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga tiến hành ở Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine điện đàm với người đồng cấp Belarus; Nga cảnh báo hậu quả tội phản quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO