Tổng thống Ukraine bất ngờ thăm Anh

08/02/2023 17:22

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay 8/2 đã đến Anh trong chuyến công du đầu tiên đến quốc gia này kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

Tổng thống Ukraine bất ngờ thăm Anh - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Reuters).

Theo thông cáo của chính phủ Anh, trong chuyến thăm này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ hội đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak và gặp gỡ binh sĩ Ukraine đang được huấn luyện ở đây.

Đây là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông Zelensky kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Cuối tháng 12 năm ngoái, ông đã tới Washington theo lời mời của giới chức Mỹ.

Thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Anh Sunak nhấn mạnh: "Chuyến thăm của Tổng thống Zelensky đến Anh là minh chứng cho lòng dũng cảm, quyết tâm và đấu tranh của Ukraine, minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa hai nước".

Ông Sunak cho biết thêm: "Kể từ năm 2014, Anh đã hỗ trợ huấn luyện cho quân đội Ukraine, giúp họ bảo vệ đất nước, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Tôi tự hào rằng hiện giờ chúng ta sẽ mở rộng chương trình đào tạo cho thủy quân lục chiến và các phi công quân sự Ukraine để đảm bảo Ukraine có khả năng bảo vệ những lợi ích của mình trong tương lai".

Anh là một trong những quốc gia viện trợ quân sự lớn nhất cho Kiev kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra cách đây một năm. Gần đây nhất, London cam kết cung cấp các xe tăng chiến đấu hạng nặng Challenger cho Ukraine cùng với các đồng minh phương Tây.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tổng thống Ukraine bất ngờ thăm Anh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO