Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị sang thăm, UAE khen 'mở ra trang mới'

Bảo Hà| 14/02/2022 10:03

Ngày 13/2, Cố vấn ngoại giao của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Anwar Gargash khẳng định, chuyến thăm của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới quốc gia vùng Vịnh này sẽ mở ra trang mới trong quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị sang thăm, UAE khen 'mở ra trang mới'. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan (phải) và Thái tử Abu Dhabi trong cuộc gặp tại Ankara hồi tháng 11/2021. (Nguồn: AFP)

Trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội Twitter, ông Gargash cho rằng, chuyến thăm của Tổng thống Erdogan sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ song phương, phù hợp với mục tiêu của UAE là tăng cường hợp tác nhằm đạt được sự ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Theo ông: “Chuyến thăm của Tổng thống Erdogan đến Abu Dhabi diễn ra trong khuôn khổ mà chúng tôi đang đặt cược để đảm bảo một tương lai thịnh vượng".

Bên cạnh đó, Cố vấn Gargash khẳng định, UAE sẽ tiếp tục tăng cường các kênh liên lạc với nhiều quốc gia khác nhau.

Theo kế hoạch, Tổng thống Erdogan sẽ thăm UAE trong 2 ngày, từ ngày 14-15/2 và tham dự Triển lãm Expo 2020 tại Dubai.

Chuyến công du này diễn ra sau chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ của Thái tử Abu Dhabi Mohamed bin Zayed Al-Nahyan hồi tháng 11/2021.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Tổng thống Erdogan tới UAE trong gần một thập niên qua. Tháng 2/2013, ông Erdogan tới UAE tham dự Diễn đàn truyền thông chính phủ, nay được gọi là Hội nghị thượng đỉnh chính phủ toàn cầu, được tổ chức tại Dubai.

UAE là đối tác thương mại hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ trong số các quốc gia Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC). Kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước năm 2020 đạt 8 tỷ USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị sang thăm, UAE khen 'mở ra trang mới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO