Tổng thống Putin thẳng thắn thừa nhận quan hệ Moscow - Washington "không mấy tốt đẹp"

Hà Linh (TH)| 19/11/2021 16:55

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/11 khẳng định, quan hệ giữa nước này với Mỹ 'không tốt đẹp', nhưng Moscow vẫn sẵn sàng đối thoại.

Tổng thống Putin thẳng thắn thừa nhận quan hệ Moscow - Washington
Tổng thống Putin. Ảnh: Sputnik

Theo Reuters, khi phát biểu về chính sách đối ngoại, Tổng thống Putin đã nói: “Đúng vậy, đối với nhiều vấn đề song phương và quốc tế, mối quan tâm, lập trường cũng như cách đánh giá của chúng tôi thực sự khác nhau, đôi khi hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, tôi muốn nói một lần nữa rằng chúng tôi cởi mở với việc tiếp xúc và trao đổi quan điểm, đối thoại mang tính xây dựng”.

Cũng theo nhà lãnh đạo Nga, cuộc họp thượng đỉnh hồi tháng 6 giữa ông với Tổng thống Joe Biden đã mở ra cơ hội cải thiện quan hệ.

Về phía NATO, ông Putin lưu ý, NATO đã hoàn toàn phớt lờ các cảnh báo của Nga về việc không nên mở rộng liên minh sang phía đông, gây hại cho hầu hết sự hợp tác giữa đôi bên. Tháng trước, Moscow đã cắt đứt mọi quan hệ song phương trực tiếp với NATO sau khi liên minh này thông báo sẽ trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc làm gián điệp.

Theo ông Putin, nhìn chung không dễ đạt được “các thỏa thuận nghiêm túc” với phương Tây vì họ "không phải là đối tác đáng tin cậy". Ông cũng nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của Nga là không để bất kỳ ai "dàn dựng bất kỳ dạng xung đột nào ở vùng biên giới phía tây đất nước".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin thẳng thắn thừa nhận quan hệ Moscow - Washington "không mấy tốt đẹp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO