Tổng thống Putin: Nga và NATO cần đàm phán ngay lập tức

Bảo Hà| 14/12/2021 12:48

Ngày 13/12, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Moscow và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cần đàm phán ngay lập tức.

Tổng thống Putin: Nga và NATO cần đàm phán ngay lập tức. (Nguồn: Azernews)
Theo Tổng thống Nga Putin, cần lập tức khởi động các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn việc NATO mở rộng hơn nữa về hướng Đông. (Nguồn: Azernews)

Người đứng đầu nước Nga đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo đó, cuộc đàm phán với NATO nhằm xây dựng các thỏa thuận pháp lý quốc tế rõ ràng để có thể loại trừ mọi kế hoạch mở rộng hoạt động liên minh quân sự này về phía Đông châu Âu, trước hết là ở Ukraine, mà Moscow cho là có nguy cơ đe dọa an ninh Nga.

Tổng thống Putin đã trao đổi với Thủ tướng Johnson về nguy cơ đổ vỡ thỏa thuận Minsk cũng như làm trầm trọng thêm tình hình ở Donbass, khu vực xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ông Putin nhấn mạnh, điều này đang diễn ra trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Ukraine và NATO được thắt chặt và “tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của Nga”.

Trong khi đó, phát biểu với hãng tin RIA cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cảnh báo, Moscow có thể buộc phải triển khai tên lửa hạt nhân tầm trung ở châu Âu.

Ông Ryabkov cho rằng, việc chưa đạt được tiến bộ nhằm hướng tới một giải pháp ngoại giao và chính trị sẽ dẫn đến việc Nga phải đáp trả bằng biện pháp quân sự, trong đó có cả công nghệ quân sự.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Nga và NATO cần đàm phán ngay lập tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO