Tổng thống Putin muốn đối thoại với người dân Nga về việc huy động lực lượng dự bị

08/11/2022 22:30

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch đối thoại với người dân về việc huy động lực lượng dự bị. Cuộc đối thoại dự kiến sẽ diễn ra trong chuyến thăm sắp tới của ông tới khu vực Tverskaya Oblast.

636967ba20302775b2212816-4971.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

“Tôi chắc chắn sẽ gặp gỡ mọi người, nói chuyện với họ”, Tổng thống Putin nói với Thống đốc Tverskaya Oblast – Igor Rudenya hôm 7/11 trong cuộc thảo luận về các vấn đề khác nhau liên quan đến đợt huy động lực lượng dự bị gần đây. Người dân “cần được lắng nghe”, ông Putin nhấn mạnh, và nói thêm rằng ông muốn “có phản hồi” về việc này.

Tổng thống cũng đề nghị thống đốc khẩn trương thu thập tất cả dữ liệu về các vấn đề phát sinh trong quá trình điều động lực lượng và thông báo cho ông trước. Ông dự kiến sẽ đến Tverskaya Oblast trong một chuyến công tác vào cuối tuần này.

Cuối tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quá trình huy động lực lượng dự bị đã hoàn tất sau khi triệu tập đủ 300.000 binh sĩ. Tính đến ngày 7/11, 80.000 quân đã được điều ra chiến trường, và 50.000 người đã tham gia các hoạt động quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thừa nhận có một số vấn đề về thiết bị cho lính nghĩa vụ, giải thích rằng những vấn đề này chỉ xảy ra trong giai đoạn đầu và đã được giải quyết.

Điện Kremlin đã thành lập một ủy ban điều phối đặc biệt để đảm bảo trang bị tốt hơn cho các binh sĩ mới được triệu tập. “Các biện pháp đang được thực hiện và tất cả những vấn đề này phải được giải quyết”, phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết vào cuối tháng 10.

Ngày 21/9, Tổng thống Nga tuyên bố huy động lực lượng quân dự bị trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy chiến dịch quân sự ở Ukraine. Mátxcơva đặt mục tiêu huy động 300.000 quân, tập trung vào những người có kinh nghiệm chiến đấu và đã được đào tạo quân sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin muốn đối thoại với người dân Nga về việc huy động lực lượng dự bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO