Tổng thống Putin cảnh báo: Phiến quân 'đội lốt' người tị nạn đừng hòng bước chân vào Nga

Bảo Hà| 23/08/2021 11:30

Baoquocte.vn. Ngày 22/8, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẽ không để các phiến quân “đội lốt” người tị nạn Afghanistan tràn vào lãnh thổ Nga.

Tổng thống Putin cảnh báo: Phiến quân 'đội lốt' người tị nạn đừng hòng bước chân vào Nga. (Nguồn: TASS)
Tổng thống Putin khẳng định, Moscow sẽ không để các phiến quân 'đội lốt' người tị nạn Afghanistan tràn vào lãnh thổ Nga. (Nguồn: TASS)

Phát biểu tại cuộc gặp các đai diện của đảng Nước Nga thống nhất, Tổng thống Putin cho hay, các cơ quan chức năng của Nga "làm mọi cách, đặc biệt là phối hợp với các quốc gia phương Tây nỗ lực hết mức để đảm bảo ổn định ở Afghanistan".

Tuy vậy, ông Putin nêu rõ: "Chúng tôi không muốn chúng ta, ở một mức độ tối thiểu nào đó, lặp lại tình trạng của những năm 1990 và đầu những năm 2000, giai đoạn mà Nga tham gia chiến sự ở Bắc Caucasus".

Cho rằng, trong giai đoạn đó, Nga cũng từng trải qua những nỗi kinh hoàng như Afghanistan đang trải qua hiện nay, người đứng đầu điện Kremlin khẳng định, Moscow không mong muốn “những phần tử phiến quân như vậy, từ Afghanistan hoặc bất kỳ quốc gia nào khác, hiện diện trên lãnh thổ Nga”.

Bên cạnh đó, đề cập lý do Nga tham gia ở Syria, Tổng thống Putin cho hay, đây là điều Moscow có thể làm để ngăn Syria biến thành "một kiểu Afghanistan", một điểm nóng của khủng bố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin cảnh báo: Phiến quân 'đội lốt' người tị nạn đừng hòng bước chân vào Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO