Tổng thống Philippines gặp Chủ tịch Trung Quốc bên lề APEC: 'Chúng tôi đã cố gắng đưa ra các cơ chế giảm bớt căng thẳng ở Biển Đông'

Vy Anh| 18/11/2023 12:34

Cuộc gặp giữa lãnh đạo Philippines và Trung Quốc bên lề APEC là một phần quan trọng để giảm nhiệt căng thẳng trên Biển Đông hiện nay.

Lãnh đạo Philippines, Trung Quốc tìm cách giảm căng thẳng ở Biển Đông
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr tham dự APEC tại Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Ngày 18/11, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để tìm cách đưa ra các cơ chế nhằm giảm căng thẳng ở Biển Đông.

Phát biểu với báo giới bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở San Francisco, Tổng thống Marcos lưu ý Philippines và Trung Quốc cần tiếp tục liên lạc.

Nhà lãnh đạo Philippines bày tỏ quan ngại về các sự cố giữa tàu Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông, trong đó có một vụ va chạm. Ông Marcos nói: “Chúng tôi đã cố gắng đưa ra các cơ chế để giảm bớt căng thẳng ở Biển Đông”.

Tổng thống Philippines cho rằng, cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước là một phần quan trọng của tiến trình duy trì hòa bình, ổn định ở các tuyến đường biển và đường hàng không trên Biển Đông.

Theo ông Marcos, hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng, các vấn đề địa chính trị không nên là yếu tố quyết định mối quan hệ giữa hai nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Philippines gặp Chủ tịch Trung Quốc bên lề APEC: 'Chúng tôi đã cố gắng đưa ra các cơ chế giảm bớt căng thẳng ở Biển Đông'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO