Tổng thống Pháp tác động để ngăn Mbappe rời PSG

H. Long| 15/06/2023 11:56

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron cho biết ông sẽ cố gắng tác động để ngăn Mbappe rời khỏi Paris Saint Germain (PSG).

Trong thời gian qua, tương lai của Mbappe được xem là chủ đề nóng. Cầu thủ người Pháp không có ý định gia hạn hợp đồng và sẵn sàng rời khỏi PSG vào tháng 6/2024 theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều đó có thể thúc đẩy đội bóng thành Paris bán gấp chân sút sinh năm 1998 trong mùa Hè này.

Tổng thống Pháp tác động để ngăn Mbappe rời PSG - 1

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron sẽ tác động để ngăn Mbappe rời khỏi PSG (Ảnh: Getty).

Khi được hỏi về tương lai của Mbappe ở Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết: "Tôi vẫn chưa có tin tức gì về Mbappe nhưng nếu cậu ấy muốn rời khỏi Pháp, tôi sẽ tác động để Mbappe ở lại PSG".

Cần nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định sẽ tác động để buộc Mbappe ở lại. Trước đó, vào mùa Hè 2021, ông cũng có động thái tương tự trong bối cảnh tiền đạo người Pháp có ý định sang Real Madrid. Cuối cùng, Mbappe chấp nhận ở lại. Tới mùa Hè 2022, anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có PSG có thời hạn tới năm 2024 (kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm).

Điều đó cho thấy Mbappe có tầm quan trọng rất lớn với thể thao Pháp. Việc ngôi sao số một của PSG ra đi có thể khiến cho giải Ligue 1 giảm phần lớn doanh thu từ bản quyền truyền hình và các hoạt động quảng bá.

Tổng thống Pháp tác động để ngăn Mbappe rời PSG - 2

Mbappe chưa xác định được tương lai ở PSG (Ảnh: Getty).

Thực tế, trong những năm gần đây, PSG đã trao không ít đặc quyền cho Mbappe, như việc đôn cầu thủ này lên làm đội phó của CLB và trao quyền sút phạt đền. Tuy nhiên, những động thái ấy vẫn chưa làm hài lòng ngôi sao sinh năm 1998.

Điều trớ trêu rằng PSG không thi đấu thành công ở Champions League. Điều đó khiến cho họ rất khó níu chân những ngôi sao. Trong mùa Hè này, Messi đã nói lời tạm biệt CLB thành Paris. Neymar cũng rục rịch rời khỏi đội bóng sau 6 năm cống hiến.

Mới đây, PSG vừa sa thải HLV Christophe Galtier và họ muốn bổ nhiệm HLV "xịn" như Mourinho để hy vọng giành chức vô địch Champions League.

Bài liên quan
  • PSG ra giá bán Mbappe
    New York Times cho biết PSG kỳ vọng thu về 186 triệu euro (160 triệu bảng) nếu bán Kylian Mbappe trong mùa hè này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp tác động để ngăn Mbappe rời PSG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO