Tổng thống Pháp nói Ukraine tự quyết định về vấn đề nhượng bộ với Nga

Bảo Hà| 17/06/2022 10:07

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TF1, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, Ukraine nên tự đưa ra quyết định liệu có chấp nhận hay không vấn đề nhượng bộ lãnh thổ với Nga nhằm chấm dứt cuộc xung đột.

Tổng thống Pháp nói Ukraine tự quyết định về vấn đề nhượng bộ với Nga. (Nguồn: Gettu Images)
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Nguồn: Getty Images)

Khi được hỏi về vấn đề nhượng bộ, trong đó có nhượng bộ lãnh thổ, Tổng thống Macron khẳng định: “Điều này phụ thuộc vào quyết định của Ukraine. Tôi cho rằng nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ các giá trị của chúng ta, luật pháp quốc tế và Ukraine”.

Lãnh đạo Đức, Pháp và Italy - vốn đều từng bị Kiev chỉ trích trong quá khứ vì sự ủng hộ được coi là quá thận trọng - đã tới thăm Ukraine trong ngày 16/6.

Chuyến thăm mang đến hy vọng về cơ hội gia nhập Liên minh châu Âu (EU) cho Ukraine, vốn đang chìm trong xung đột với Nga và đang yêu cầu được cung cấp thêm vũ khí.

Tổng thống Ukraine đã liên tiếp khẳng định rằng, nước này sẽ không chấp nhận từ bỏ bất kỳ vùng lãnh thổ nào do hậu quả từ cuộc xâm lược của Nga.

Liên quan hòa đàm Nga-Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ngày 16/6 đã bác bỏ những bình luận mới nhất của Nga về việc sẵn sàng nối lại tiến trình đàm phán, cho rằng đây là một “âm mưu hòng đánh lừa thế giới”.

Trong một thông điệp được đăng tải trên mạng trực tuyến, nhà đàm phán Ukraine cho rằng, Moscow chỉ muốn tạo ra ấn tượng sẵn sàng đàm phán.

Theo ông, Ukraine chắc chắn sẽ quay trở lại bàn đàm phán, nhưng chỉ vào thời điểm thích hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp nói Ukraine tự quyết định về vấn đề nhượng bộ với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO