Tổng thống Nga Vladimir Putin phải tự cách ly

Việt Hà| 14/09/2021 16:37

Ngày 14/9, Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tự cách ly sau khi một số thành viên trong đoàn tháp tùng ông được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phải tự cách ly
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phải tự cách ly trong những ngày tới. (Nguồn: TASS)

Như vậy, Tổng thống Putin sẽ không thể tới Tajikistan trong tuần này để tham dự các cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Thay vào đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ tham dự các sự kiện bằng hình thức trực tuyến.

Nga hiện nay ghi nhận trung bình khoảng 17.000-18.000 ca mắc Covid-19 mỗi ngày, với số ca tử vong dao động trong khoảng 700-800 trường hợp. Những ngày này, Nga và Mỹ là hai quốc gia ghi nhận số người thiệt mạng mới vì Covid-19 cao nhất thế giới.

Trong một tin khác, ngày 13/9, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến New York vào ngày 21/9 tới để phát biểu tại phiên họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) lần thứ 76 có sự tham dự của khoảng 100 nhà lãnh đạo trên thế giới.

Theo The Washington PostPolitico, tại phiên họp, Tổng thống Biden có kế hoạch đề xuất tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quốc tế dành riêng cho việc giải quyết đại dịch Covid-19 và vấn đề tiêm chủng toàn cầu.

Tại hội nghị này, Tổng thống Biden sẽ kêu gọi các nguyên thủ quốc gia, những người đứng đầu các chính phủ và các tổ chức quốc tế, các lãnh đạo thương mại, lãnh đạo các tổ chức nhân đạo và phi chính phủ cùng cam kết để chấm dứt đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày cho hay, Mỹ vẫn chưa công bố những chi tiết về hội nghị này với phía Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Vladimir Putin phải tự cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO