Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức đều lo ngại về tình hình miền Đông Ukraine

Minh Nhật| 21/08/2021 14:58

Baoquocte.vn. Ngày 21/8, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky đánh giá chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel tạo không khí tích cực, thảo luận nhiều vấn đề bao gồm xung đột tại miền Đông Ukraine.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp ở Moscow vào ngày 20/8. (Nguồn: AFP)
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp ở Moscow vào ngày 20/8. (Nguồn: AFP)

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Leonid Slutsky đánh giá: “Chuyến thăm của Thủ tướng Đức Merkel rõ ràng là một chuyến thăm thông thường, không mang nhiều sắc thái chính trị. Chương trình nghị sự giữa bà và Tổng thống Vladimir Putin bao gồm cả các vấn đề song phương và châu Âu”.

Bên cạnh đó, ông Leonid Slutsky cũng chỉ ra rằng, trong vấn đề về cuộc xung đột ở Donbass, Thủ tướng Merkel đã nói rõ "bà sẽ nêu quan điểm trong chuyến công du tới Kiev về việc cần thực thi các nội dung trong thỏa thuận Minsk”.

Ngoài ra, quan chức trên cũng cho biết: “Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình ở Afghanistan. Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu cần làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ người dân Afghanistan”.

Trước đó phát biểu họp báo sau cuộc gặp Thủ tướng Đức tại Moscow, Tổng thống Nga Putin cho biết ông “có ấn tượng” rằng giới lãnh đạo tại Kiev đã quyết định đi ngược lại một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Tổng thống Putin không đề cập chi tiết về bình luận trên, nhưng nói rằng cả Nga và Đức đều lo ngại về căng thẳng gia tăng tại khu vực Donbass nơi các lực lượng ly khai do Moscow hậu thuẫn đang bị cuốn vào xung đột với các lực lượng Chính phủ Ukraine từ năm 2014.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức đều lo ngại về tình hình miền Đông Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO