Tổng thống Nga thất vọng về Mỹ và NATO, giải thích lý do công nhận độc lập hai vùng ly khai

Bảo Hà| 24/02/2022 07:05

Trong cuộc điện đàm ngày 23/2 với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ thất vọng về việc Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cố phớt lờ những đòi hỏi an ninh chính đáng của Moscow.

Tổng thống Nga thất vọng về Mỹ và NATO, giải thích lý do công nhận độc lập hai vùng ly khai ở Đông Ukraine. (Nguồn: TASS)
Trong điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 23/2, Tổng thống Nga Putin nêu lý do công nhận độc lập hai vùng ly khai ở Đông Ukraine. (Nguồn: TASS)

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn thông báo của Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm trên, Tổng thống Putin giải thích lý do ông công nhận hai khu vực ly khai tại miền Đông Ukraine, xuất phát từ việc Ukraine không tuân thủ các Thỏa thuận hòa bình Minsk.

Về phần mình, Tổng thống Erdogan nói với ông Putin rằng, Thổ Nhĩ Kỳ không công nhận những bước đi chống lại chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng bày tỏ quan điểm rằng, Ankara không thể cắt đứt quan hệ với Nga hoặc Ukraine cũng như sẽ không gây tổn hại đến các mối quan hệ song phương.

Nhà lãnh đạo cũng cho rằng NATO cần “dứt khoát quan điểm của mình” sau hội nghị của khối diễn ra trong ngày 23/2.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Điện Kremlin cho biết, những người đứng đầu hai “nhà nước cộng hòa” ly khai tại miền Đông Ukraine đã đề nghị Tổng thống Nga Putin “giúp đỡ” trong việc “đẩy lùi hành động gây hấn” từ phía quân đội Ukraine.

Trong khi đó, Nga đã bắt đầu sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi thủ đô Kiev của Ukraine, một ngày sau khi các nghị sĩ nước này trao cho Tổng thống Vladimir Putin quyền được sử dụng lực lượng ở nước ngoài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga thất vọng về Mỹ và NATO, giải thích lý do công nhận độc lập hai vùng ly khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO