Tổng thống Nga ra lời về chiến dịch quân sự ở Ukraine

Việt Hà| 13/04/2022 08:32

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, Moscow sẽ tiến hành các hoạt động quân sự ở Ukraine theo kế hoạch đề ra, trong bối cảnh Kiev đang đề phòng một giai đoạn chiến đấu cao trào của Nga vào Donbass, miền Đông Ukraine.

Tổng thống Nga ra lời về chiến dịch quân sự ở Ukraine. (Nguồn: AP)
Tổng thống Nga Putin khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine theo kế hoạch đã đề ra. (Nguồn: AP)

Ngày 12/4, phát biểu tại buổi họp báo phát trên truyền hình, ông Putin nói: "Nhiệm vụ của chúng tôi là hoàn thành và đạt được tất cả các mục tiêu đã đề ra, giảm thiểu tổn thất. Chúng tôi sẽ hành động nhịp nhàng, bình tĩnh, theo kế hoạch mà Bộ Tổng tham mưu đề ra ban đầu".

Trả lời báo giới sau cuộc gặp Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại một sân bay vũ trụ ở vùng Viễn Đông Nga, ông Putin bác bỏ đánh giá rằng, quân đội Nga đang phải vật lộn với sự kháng cự của Ukraine và buộc phải rút lui khỏi các thành phố lớn, bao gồm cả thủ đô Kiev.

Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ: "Các hành động của chúng tôi ở một số khu vực của Ukraine chỉ liên quan việc kiềm chế lực lượng của đối phương, phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự, tạo điều kiện cho một hoạt động tích cực hơn ở Donbass".

Theo ông, chiến dịch của Nga sẽ không tăng tốc để hạn chế tối thiểu thương vong. Moscow đã nhiều lần phủ nhận việc nhằm mục tiêu vào dân thường.

Bác bỏ thông tin có hàng trăm thi thể dân thường ở thị trấn Bucha, ngoại ô Kiev sau khi quân đội Nga rút lui, ông Putin so sánh các cáo buộc này với những cáo buộc liên quan việc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học.

Về vấn đề hòa đàm giữa Nga-Ukraine, Tổng thống Putin cho rằng, "sự không nhất quán" của Kiev trong các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow đang làm chậm tiến trình này.

Ông lưu ý, cho đến khi hai bên đạt được một thỏa thuận, "chiến dịch quân sự này sẽ tiếp tục đến lúc hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga ra lời về chiến dịch quân sự ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO