Tổng thống Nga Putin cáo buộc Ukraine ngoan cố, Kiev ra tuyên bố chính thức liên quan Donbas

Việt Hà| 23/11/2021 07:03

Ngày 22/11, Điện Kremlin cho biết, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Italy Mario Draghi, Tổng thống Vladimir Putin bày tỏ quan ngại về “những bước đi mang tính khiêu khích của Ukraine nhằm cố tình làm phức tạp tình hình tại Donbas”.

Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine ngoan cố, Kiev ra tuyên bố chính thức liên quan Donbas
Tổng thống Nga cáo buộc Ukraine có những bước đi khiêu khích ở Donbas, trong khi Kiev khẳng định không có kế hoạch phát động tấn công quân sự ở khu vực trên. (nguồn: AP)

Tuyên bố của Điện Kremlin nhấn mạnh: “Đặc biệt đáng lo ngại là những bước đi mang tính khiêu khích của phía Ukraine nhằm cố tình gây phức tạp tình hình tại Donbas, trong đó bao gồm việc sử dụng các loại vũ khí bị cấm”.

Tổng thống Putin cáo buộc Kiev đang “ngoan cố” không thực thi các thỏa thuận Minsk và thỏa thuận Normandy nhằm giải quyết cuộc xung đột giữa các lực lượng chính phủ Ukraine và những nhóm ly khai thân Nga tại Donbas.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba lập tức phủ nhận các báo cáo cho rằng, Kiev đang có ý đồ tiến hành cuộc tấn công quân sự tại khu vực xung đột Donbas ở miền Đông nước này.

Ông Kuleba nói trên trang Twitter: “Tôi xin tuyên bố chính thức: Ukraine không có kế hoạch phát động tấn công quân sự tại Donbas. Chúng tôi cam kết tìm kiếm các giải pháp ngoại giao và chính trị cho cuộc xung đột này”.

Ông nói thêm, Kiev đang nỗ lực khôi phục cơ chế đàm phán Normandy (bao gồm Ukraine, Nga, Pháp và Đức) để giải quyết cuộc xung đột tại Donbas, bao gồm các khu vực Luhansk và Donetsk.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Putin cáo buộc Ukraine ngoan cố, Kiev ra tuyên bố chính thức liên quan Donbas
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO