Tổng thống Nga cảnh báo các nước 'gậy ông đập lưng ông'

Việt Hà| 27/05/2022 06:52

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/5 tuyên bố, những nước đang nỗ lực cô lập Moscow sẽ chủ yếu chỉ gây tổn hại cho nền kinh tế của chính mình.

Tổng thống Nga cảnh báo các nước 'gậy ông đập lưng ông'. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Nga Putin thừa nhận các lệnh trừng phạt của phương Tây đang làm gián đoạn các chuỗi cung ứng của nước này. (Nguồn: AFP)

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Á-Âu lần thứ nhất tại Kyrgyzstan, Tổng thống Putin cho biết, việc cô lập Nga đơn giản là không khả thi và không thể thực hiện.

Theo ông, “những người khao khát làm như vậy sẽ gây hại cho chính mình nhiều nhất”.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, tình trạng hiện nay của nền kinh tế toàn cầu chứng tỏ quan điểm của Moscow là đúng đắn và hợp lý, trái ngược với các nước đang cố “theo đuổi các chính sách thiển cận”.

Ông Putin nói thêm, các nền kinh tế phát triển đang trải qua mức lạm phát tồi tệ nhất trong 40 năm qua cũng như tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng, các chuỗi hậu cần đang bị phá vỡ và các cuộc khủng hoảng toàn cầu đang gia tăng trong các lĩnh vực như lương thực.

Đây là các vấn đề nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống quan hệ kinh tế và chính trị.

Theo đó, Tổng thống Putin cho rằng, các biện pháp trừng phạt và hạn chế, nhằm mục đích chủ yếu là làm suy yếu và kiềm chế các nước muốn theo đuổi chính sách độc lập, rốt cuộc là vô ích.

Ngoài ra, thừa nhận rằng, các trừng phạt của phương Tây đang làm gián đoạn các chuỗi cung ứng của nước này, song người đứng đầu nước Nga khẳng định, phương Tây sẽ không thành công trong việc cô lập Nga về mặt công nghệ.

Người đứng đầu nước Nga nói nước này cần tiếp cận với công nghệ nước ngoài, đồng thời khẳng định, trong thế giới hiện đại, phương Tây không thể cô lập Moscow về mặt công nghệ, bởi “điều đó là phi thực tế và không thể” và việc một số công ty nước ngoài rời khỏi thị trường Nga có thể đem lại cơ hội tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga cảnh báo các nước 'gậy ông đập lưng ông'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO