Tổng thống Mỹ Joe Biden: Cầu được, ước thấy

Chính Dung| 11/08/2021 18:23

Baoquocte.vn. Việc Thượng viện Mỹ thông qua chương trình tài chính quy mô 1.000 tỷ USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden về đối nội và đối với tương lai của cả nước Mỹ. Báo Thế giới & Việt Nam bình luận.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Cầu được, ước thấy
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Mỹ Joe Biden lại một lần nữa đến được bến bờ của mơ ước khi Thượng viện Mỹ thông qua chương trình tài chính quy mô 1.000 tỷ USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Chương trình này thuộc về những dự án chính sách cầm quyền trọng tâm của ông Biden. Ở Hạ viện Mỹ, phe đảng Dân chủ của ông Biden hiện chiếm đa số nên việc chương trình tài chính này được cả viện này thông qua chỉ còn là chuyện hình thức.

Kết quả mới này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ông Biden về đối nội và đối với tương lai của cả nước Mỹ. Phát triển, hiện đại hoá, nâng cấp và mở rộng mạng lưới cơ sở hạ tầng sẽ làm thay đổi rất cơ bản cả nước Mỹ và tác động trực tiếp tới người dân.

Nhờ chương trình này, ông Biden có thể tạo ra thêm rất nhiều công ăn việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Mỹ, lại còn đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của Mỹ về kinh tế, khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại. Ông Biden nhằm rất trúng vào tâm lý và kỳ vọng hiện tại của cử tri Mỹ.

Quan trọng không kém đối với ông Biden là có đến 19 trong số 50 dân biểu thuộc đảng Cộng hoà ở Thượng viện hậu thuẫn chương trình tài chính này của ông Biden. Nhờ đấy mà ông Biden có được kết quả và bằng chứng muốn và cần phải có về gây dựng thành công sự hợp tác giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà trong quốc hội Mỹ.

Thành quả cầm quyền này của ông Biden là quả đắng đối với đảng Cộng hoà nhưng họ phải ngậm bồ hòn làm ngọt bởi phải tranh thủ cử tri mà đa phần cử tri đồng tình với ý tưởng lớn kia của ông Biden.

Nếu thực hiện thành công chương trình tài chính đầu tư vào cơ hạ tầng này thì ông Biden sẽ làm thay đổi nước Mỹ rất đáng kể bởi sẽ vừa chấn hưng được nước Mỹ trên rất nhiều phương diện, sẽ tăng thế trong cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc và nhờ đó sẽ đi vào lịch sử nước Mỹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Joe Biden: Cầu được, ước thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO