Tổng thống Mỹ: Chúng ta đang trong một cuộc cạnh tranh rõ ràng với Trung Quốc và nhiều quốc gia

Việt Hà| 21/07/2021 11:47

Baoquocte.vn. Ngày 20/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đánh dấu 6 tháng cầm quyền bằng việc tiếp tục khẳng định quyết tâm tập hợp các nền dân chủ để chống lại những quốc gia "như Trung Quốc”.

Tổng thống Mỹ: Chúng ta đang trong một cuộc cạnh trạnh xác định cho thế kỷ 21. (Nguồn: Kyodo)
Tổng thống Mỹ khẳng định quyết tâm tập hợp các nền dân chủ để chống lại những quốc gia 'như Trung Quốc'. (Nguồn: Kyodo)

Trong cuộc họp Nội các tại Nhà Trắng, ông Biden phát biểu: “Chúng ta đang ở trong một cuộc cạnh tranh rõ ràng cho thế kỷ XXI với Trung Quốc và nhiều quốc gia khác".

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng đề cập những nỗ lực nhằm khôi phục vai trò lãnh đạo của Mỹ trên thế giới, khẳng định: “Nước Mỹ trở lại”.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm, Washington đang hỗ trợ tiêm chủng cho thế giới thông qua các đợt viện trợ vaccine và tìm cách giúp đỡ các quốc gia khác phát triển kinh tế, nhấn mạnh việc làm này sẽ phục vụ lợi ích của Mỹ.

Theo các quan chức của chính quyền ông Biden, một loạt Hội nghị thượng đỉnh mà Tổng thống Mỹ tham dự như với các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào tháng 6 đã dẫn đến “sự tập hợp ngày càng tăng” với các đồng minh của Washington về quan điểm đối với Trung Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ: Chúng ta đang trong một cuộc cạnh tranh rõ ràng với Trung Quốc và nhiều quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO